UK Academy - Nơi học sinh tỏa sáng - Kỳ 4: Thể thao không chỉ là sở thích

21/08/2017 08:00 GMT+7

Giáo dục thể chất có vai trò tối cao trong việc chăm sóc sức khỏe con người. Với học sinh, việc rèn luyện thể lực tốt còn góp phần cải thiện chiều cao, trau dồi trí lực và hoàn thiện nhân cách.

Với tầm quan trọng này, giáo dục thể chất được trường học đặc biệt chú trọng. Ở Hệ thống Trường Quốc tế Học viện Anh Quốc (UK Academy), bên cạnh kiến thức, kỹ năng và ngoại ngữ, học sinh được tạo điều kiện để phát triển chiều cao một cách tối ưu thông qua chương trình thể thao.
Tăng chiều cao theo từng nhóm tuổi
Với mong muốn góp phần cải thiện tốt hơn chiều cao cho học sinh, UK Academy tạo ra chương trình vận động kích thích chiều cao. Chương trình phát triển chiều cao của UK Academy chú trọng vào việc cho trẻ vận động đúng cách thông qua các môn thể thao phát triển chiều cao phù hợp với nhóm tuổi.
Chương trình Giáo dục thể chất - Kích thích chiều cao tại UK Academy được áp dụng cho học sinh từ lớp Pre-school cho đến lớp 12 và thực hiện theo mô hình vận động phối hợp các hoạt động thể dục với các môn thể thao có lợi nhất cho sự phát triển chiều cao của trẻ như bơi lội, bóng rổ, bóng chuyền, chạy, nhảy cao, bật nhún…
Các hoạt động thể thao này không chỉ cải thiện chiều cao, thể lực cho trẻ mà còn giúp trẻ rèn luyện được ý thức kỷ luật, học được cách làm việc nhóm, tinh thần đồng đội và khả năng lãnh đạo. Qua đó, trẻ không chỉ được tạo điều kiện để phát triển chiều cao một cách tối ưu mà việc vận động còn giúp trẻ có một trạng thái tinh thần thoải mái nhất, tự tin hơn trong giao tiếp, ứng xử.
Tại UK Academy, mỗi tuần học sinh có 2 tiết học tiết bơi và 2 tiết võ/aerobic. Ngoài ra, sau giờ học chính khóa, các em sẽ được tham gia các Câu lạc bộ thể dục thể thao. Học sinh được lựa chọn câu lạc bộ theo đúng sở thích và tài năng của mình. Tham gia câu lạc bộ, các em sẽ được hướng dẫn từ căn bản đến nâng cao và được tạo điều kiện tham gia thi đấu các cuộc thi quy mô lớn.
UK Academy chú trọng phát triển thể lực, tầm vóc học sinh, nhằm mục tiêu phát triển nguồn nhân lực, thu hẹp khoảng cách phát triển so với các quốc gia Châu Mỹ và Châu Âu. Trường có hệ thống sân bãi phòng tập đúng chuẩn dành riêng cho từng môn: sân cỏ cho CLB bóng đá, sân dành cho CLB bóng rổ, 2 hồ bơi đúng chuẩn thi đấu quốc tế…
“Chọn thể thao, không chọn game”
Ngoài thể thao chính khóa, học sinh còn rèn luyện sức khỏe qua những giờ học câu lạc bộ
Ngoài thể thao chính khóa, học sinh còn rèn luyện sức khỏe qua những giờ học câu lạc bộ
Đó là câu trả lời của Trần Quốc Tấn Phát (lớp 8, UK Academy Bà Rịa). Tấn Phát cho biết: “Em rất thích thể thao, nếu phải chọn giữa thể thao và game thì em sẽ chọn thể thao. Những giờ học thể dục hay lúc chơi thể thao vào buổi chiều, em cảm thấy tâm trạng mình rất thoải mái, mọi sự căng thẳng dường như tan biến hết. Với em, thể thao không chỉ là sở thích mà còn là cách để giữ cho tinh thần luôn tươi trẻ, sẵn sàng cho việc học tập tại trường”.
Tấn Phát là một “cây thể thao” đa tài của UK Academy cơ sở Bà Rịa, thành viên tiêu biểu của CLB Bóng rổ. Phát biết các môn bóng rổ, bóng đá, bơi, cầu lông, quần vợt… Nhờ thể thao nên chỉ mới học xong lớp 7 nhưng Phát đã cao 1m78.
Môn thể dục trong các trường phổ thông thường bị xem nhẹ khi áp lực các môn học được xem là quan trọng như khoa học tự nhiên, khoa học xã hội ngày càng tăng cao. Giờ học thể dục trở thành giờ tự do, học sinh giỏi thể dục không có cơ hội phát triển năng khiếu của mình mà phải ép mình theo học các lý thuyết cứng nhắc của giáo viên đứng lớp.
Tại trường Quốc tế Học Viện Anh Quốc - UK Academy, những tiết học thể dục hay hoạt động thể thao được chú trọng như là liều thuốc giúp học sinh có tinh thần minh mẫn trong một cơ thể tráng kiện. Em Bùi Công Minh cho biết: “Ngoài giờ học với các kiến thức được dạy rất dễ hiểu, sinh động tại lớp học, tụi em còn được tham gia các hoạt động về năng khiếu như thể dục thể thao, văn nghệ… Trong đó em thích nhất là những giờ thể dục thể thao”.
Học sinh UK Academy trong giờ ra chơi
Học sinh UK Academy trong giờ ra chơi
Trường Quốc tế Học Viện Anh Quốc - UK Academy không chỉ chú trọng phát triển trí tuệ, kỹ năng, tư duy mà còn có cả một chương trình thể thao giúp phát triển chiều cao, tạo điều kiện để học sinh phát huy tài năng của mình. Một cơ thể khỏe mạnh và một chiều cao lý tưởng sẽ giúp học sinh tự tin khi hòa nhập với bạn bè quốc tế.
Trường Quốc tế Học viện Anh Quốc - UK Academy là một thành viên thuộc hệ thống giáo dục của Tập đoàn Nguyễn Hoàng, là hệ thống trường liên cấp từ mầm non đến THPT cung cấp cho học sinh nền tảng học vấn vững chắc, thông qua sự kết hợp giữa Chương trình Giáo dục Anh ngữ Quốc tế Cambridge với Chương trình Giáo dục của Bộ GD-ĐT và Chương trình kỹ năng sống, giá trị sống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.