Ươm mầm tương lai cho những học sinh miền núi, biển đảo

07/06/2016 09:01 GMT+7

“Hạnh phúc đã mỉm cười khi con được nhận học bổng Vừ A Dính, của dự án Ươm mầm tương lai . Một học bổng mà con xem đó là món quà vô giá của cuộc đời mình, từ đây cuộc sống của con như được bước sang một trang mới, một cuộc sống không còn lo âu về chuyện tiền bạc, không còn sợ hãi vì không có cơ hội tiếp tục đến trường”.

Đó là lời tâm tình của em Trần Thị Hòa, ngụ tại huyện đảo Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi), hiện là học sinh lớp 12C (Trường THPT Quốc Văn Sài Gòn) tại buổi gặp gỡ nguyên Phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa - Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính vào chiều 6.6, tại TP.HCM.
Tại đây, bà Trương Mỹ Hoa đã động viên 22 học sinh lớp 12 thuộc Dự án Ươm mầm tương lai, chuẩn bị bước vào kỳ thi THPT quốc gia và xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ năm học 2015-2016.
Theo bà Trương Mỹ Hoa, đây là những học sinh người dân tộc ít người ở các tỉnh thành khác nhau, có thành tích học tập xuất sắc nhiều năm liền và đã được Quỹ học bổng Vừ A Dính (T.Ư Đoàn) tuyển chọn vào dự án “Ươm mầm tương lai” đưa về các trường ở TP.HCM học nội trú.
Các em được lo toàn bộ chi phí học tập, ăn ở, sinh hoạt phí và đi lại thăm gia đình mỗi năm 2 lần, từ lớp 6 đến lớp 12. Hết chương trình THPT, nếu em nào đậu ĐH, CĐ, Quỹ Vừ A Dính sẽ cấp học bổng toàn phần giúp các em học thành tài để quay về phục vụ bản làng.
Dịp này, nguyên Phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, thay mặt Quỹ học bổng Vừ A Dính trao 22 phần thưởng (2 triệu đồng/phần) cho 22 học sinh để động viên các em cố gắng học tập để đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới. Bên cạnh đó, Quỹ học bổng Vừ A Dính cũng trao 118 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) cho 118 học sinh thuộc Dự án Ươm mầm tương lai có thành tích học tập xuất sắc năm học 2015-2016.
Chia sẻ khi nhận được phần thưởng này, em Trần Thị Hòa, ngụ tại huyện đảo Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi), hiện là học sinh lớp 12C (Trường THPT Quốc Văn Sài Gòn trải lòng: “Chắc hẳn mọi người chúng ta ngồi đây ai cũng muốn mình được sinh ra trong một gia đình có đầy đủ cả cha lẫn mẹ, một gia đình hạnh phúc, sung túc, không lo lắng nhiều về chuyện áo cơm. Thế nhưng, có đôi lúc hạnh phúc sẽ quay lưng với một số người và phải chăng tất cả chúng con ngồi đây đều là những học sinh kém may mắn đến vậy? Chúng con đều là những số phận xuất thân trong một gia đình hết sức khó khăn có nhiều bạn mồ côi cha mẹ, một số bạn sống ở vùng sâu vùng xa, còn lắm cái đói, cái nghèo”.
Rồi Hòa tâm sự: “Em sinh ra và lớn lên trong một gia đình thiếu đi bàn tay chăm sóc của người cha, người đã bỏ con đi khi con chưa lọt lòng mẹ. Với con, hình ảnh về người cha thân yêu của mình thật xa xăm quá. Mẹ một mình nuôi con khôn lớn, dù ngày nắng hay mưa, mẹ vẫn bươn chải kiếm từng đồng tiền để con được đến trường như các bạn đồng trang lứa. Thế nhưng, khó khăn lại chồng chất khó khăn, có nhiều lúc con đã tưởng chừng như cuộc đời là một đống vụn về đầy nỗi bất hạnh, cuộc sống đã nhấn chìm con nhưng vô tình lại tạo điều kiện cho con học cách biết bơi. Bóng tối đã ngả dần và nhường chỗ cho nghị lực, con đã không ngừng cố gắng học tập và nung nấu ước mơ hoài bão của mình”.
Ươm mầm tương lai cho những học sinh miền núi, biển đảo 2
Nguyên Phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa trao thưởng, động viên, dặn dò các em học sinh cần cố gắng, nỗ lực nhiều hơn để sau này trở về bản làng, phát triển quê hương
Hòa bật mí: “Qua 3 năm được Dự án Ươm mầm tương lai đưa về TP.HCM học tập, có những suy nghĩ chín chắn, tự tin và không ngừng cố gắng vươn lên. Dù mai này con có đang ở một chân trời nào khác, có chọn cho mình một lối đi riêng nhưng tất cả những ký ức về mái trường, về thầy cô, về những gì mà các cô chú trong quỹ học bổng Vừ A Dính mang lại mãi mãi ký ức đẹp trong tiềm thức của con. Con sẽ cố gắng trở thành một chuyên gia tâm lý nổi tiếng để có thể mang lại niềm vui, làm thay đổi nhận thức cho những mảnh đời thiếu nghị lực sống”.
Cũng có mặt tại buổi gặp gỡ này, anh Nguyễn Thành Nhân, Lữ đoàn 167-Hải quân, bố của em Nguyễn Thành Trí, học sinh lớp 12A1 Trường THPT Ngô Thời Nhiệm (Q.9, TP.HCM) bộc bạch: “Tôi cùng nhiều đồng đội ở khắp mọi miền đất nước. Hằng tháng không có mặt bên gia đình để động viên, giúp đỡ con cái học tập. Chính vì vậy, việc học của con từ giỏi đến ngày càng sa sút dần. Bố vì nhiệm vụ phải công tác xa nhà, nước mắt của người mẹ cứ âm thầm rơi khi những ngày con chơi game, đua đòi theo bạn bè, dẫn đến học lực cứ trượt dài. Ngay vào thời điểm khó khăn nhất, Quỹ học bổng Vừa A Dính đã dang rộng vòng tay giúp đỡ, đưa vào học nội trú tại trường Ngô Thời Nhiệm. Nhờ thế mà học lực của cháu tiến bộ vượt bậc, trưởng thành hơn trong nhận thức”. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.