Ưu tiên xét tuyển người có tài năng vào ngành công an

Quý Hiên
Quý Hiên
19/07/2019 10:55 GMT+7

Bộ Công an đang dự thảo thông tư tuyển dụng vào công an nhân dân để ưu tiên tuyển chọn người có chuyên môn, kỹ thuật, nghiệp vụ giỏi, người có tài năng vào phục vụ lực lượng này, mà không phải qua tuyển sinh và đào tạo tại các trường đào tạo công an nhân dân.

Theo dự thảo Thông tư quy định tuyển chọn công dân vào công an nhân dân, đối tượng tuyển chọn bao gồm: cán bộ, công chức, viên chức đang công tác tại các bộ, ngành; hoặc sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp đang phục vụ trong Quân đội nhân dân VN đã tốt nghiệp từ đại học trở lên; hoặc công dân VN đã được đào tạo nghề hoặc chuyên môn từ trình độ sơ cấp trở lên.

Riêng tuyển chọn để bố trí làm công tác nghiệp vụ công an hoặc tham mưu, quản lý nhà nước trên các lĩnh vực theo chức năng của công an nhân dân chỉ tuyển người đã tốt nghiệp đào tạo trình độ ĐH trở lên. Trường hợp đặc biệt do Bộ trưởng Bộ Công an quyết định.
Về tiêu chuẩn tuyển chọn, ngoài các tiêu chuẩn về chính trị, phẩm chất đạo đức, văn bằng chứng chỉ… người được tuyển theo diện trên còn phải có năng khiếu làm công an như phải là người bình tĩnh, nhạy cảm, nhanh nhẹn, có trí nhớ tốt, có các tiêu chuẩn cần thiết về năng khiếu công an do các đơn vị trực thuộc Bộ Công an quy định đối với từng hệ lực lượng (nếu có). Lứa tuổi được tuyển dụng là từ đủ 18 tuổi đến dưới 30 tuổi (tính đến ngày quyết định tuyển chọn).
Riêng với công dân có trình độ tiến sĩ, bác sĩ chuyên khoa cấp 1, bác sĩ chuyên khoa cấp 2, bác sĩ nội trú, dược sĩ chuyên khoa cấp 1, dược sĩ chuyên khoa cấp 2 chuyên ngành y học, dược học và các trường hợp đặc biệt, thì tuyển chọn đến 35 tuổi; những người có chức danh GS, PGS thì đến hết 40 tuổi.
Về sức khỏe, ứng viên phải đạt chiều cao từ 1,64 m trở lên với nam, từ 1,58 m trở lên đối với nữ. Thị lực không kính mỗi mắt đạt 9-10/10, tổng thị lực 2 mắt có thể đạt từ 19- 20/10…
Việc tuyển chọn công dân vào công an nhân dân được thực hiện thông qua thi tuyển, trừ các trường hợp sau được tuyển chọn thông qua xét tuyển: có trình độ thạc sĩ, tiến sĩ, bác sĩ chuyên khoa cấp 1, bác sĩ chuyên khoa cấp 2, bác sĩ nội trú, dược sĩ chuyên khoa cấp 1, dược sĩ chuyên khoa cấp 2 chuyên ngành y học, dược học hoặc tốt nghiệp đại học loại giỏi, xuất sắc; chuyên môn đúng với vị trí công việc cần tuyển (theo chỉ tiêu được duyệt) nhưng có trình độ đào tạo cao hơn; các trường hợp đặc biệt (mà cần đến Bộ trưởng Bộ Công an quyết định).
Đối tượng được ưu tiên trong tuyển chọn gồm: những người có trình độ tiến sĩ, bác sĩ chuyên khoa cấp 2, dược sĩ chuyên khoa cấp 2 chuyên ngành y học, dược học (được cộng 50 điểm vào tổng số điểm xét tuyển); có trình độ thạc sĩ, bác sĩ chuyên khoa cấp 1, bác sĩ nội trú, dược sĩ chuyên khoa cấp 1 chuyên ngành y học, dược học hoặc tốt nghiệp đại học loại giỏi, xuất sắc (được cộng 30 điểm vào tổng số điểm xét tuyển); tốt nghiệp ĐH loại khá;… Trường hợp một người có nhiều ưu tiên thì chỉ được cộng điểm ưu tiên cao nhất vào tổng số điểm thi tuyển hoặc xét tuyển.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.