Vận động 100 triệu đồng mua hòn đá nhân kỷ niệm thành lập trường

05/10/2016 14:15 GMT+7

Trong văn bản liệt kê các đồ dùng, trang thiết bị cần mua cho lễ kỷ niệm 50 năm thành lập Trường THPT Hoài Đức A, huyện Hoài Đức, Hà Nội có hòn đá tảng trị giá 100 triệu đồng.

Những ngày qua, mạng xã hội lan truyền một văn bản được cho là của Trường THPT Hoài Đức A, huyện Hoài Đức, Hà Nội. Văn bản được ghi "Các thiết bị dạy học, phục vụ hoạt động nhà trường cần trang bị và vật chất cho lễ kỷ niệm 50 năm trường THPT Hoài Đức A cần giúp đỡ của quý vị đại biểu".
Có 20 hạng mục những điều cần chuẩn bị cho ngày lễ này, bên cạnh đó ghi rõ dự kiến kinh phí bao nhiêu tiền. Văn bản có đóng dấu của Trường THPT Hoài Đức A và có chữ ký của hiệu trưởng trường này.
Trong văn bản, ghi rõ cần chuẩn bị 1.000 suất ăn ngày 13.11.2016 là 200 triệu đồng; Quà tặng cho 1.000 đại biểu là 100 triệu đồng; Rạp sự kiện là 60 triệu đồng; Giấy mời 20 triệu đồng; 1 hòn đá tảng 100 triệu đồng... Ngoài ra còn nhiều hạng mục khác.
Tổng kinh phí cho 20 hạng mục trên là hơn 1,2 tỉ  đồng.
Trưa nay, 5.10, chúng tôi đã liên lạc với ông Phan Huy Chính, Hiệu trưởng Trường THPT Hoài Đức A, ông Phan Huy Chính xác nhận văn bản trên do ông ký.
Bảng đề xuất các hạng mục cần mua và số tiền từng hạng mục, phục vụ hoạt động kỷ niệm 50 năm thành lập trường
"Tôi đã thấy mình sai"
Ông Phan Huy Chính cho biết: "Các cựu học sinh nhà trường đã gợi ý cho chúng tôi, rằng thầy cứ lên các danh sách những thứ cần chuẩn bị để các em chuẩn bị đóng góp giúp nhà trường. Tôi đã làm danh sách trên. Tuy nhiên, sau khi văn bản được đưa lên mạng xã hội đã gây ầm ĩ, tôi đã thấy là mình sai. Tôi rất buồn và trong lòng thấy không yên. Tôi không nên làm danh mục chi tiết và cả số tiền như thế, sẽ gây cho mọi người hiểu lầm.
Ngay chiều hôm qua, tôi đã họp toàn cơ quan, thông báo thay đổi hết kế hoạch cho ngày kỷ niệm 50 năm của nhà trường. Sáng nay, 5.10, chúng tôi đã thông báo đến toàn thể anh em trong nhà trường, đó là chúng tôi vẫn tổ chức ngày lễ kỷ niệm nhưng tiết kiệm hết sức có thể, bỏ hết các hạng mục trên, chỉ chi tiêu khoảng 100 triệu đồng trở lại thôi".
Ông Phan Huy Chính cho biết thêm: Ngày 12.11, sẽ tổ chức tiệc trà đón các cựu học sinh, chi phí khoảng 25 triệu đồng. Ngày 13.11, làm lễ mít tinh kỷ niệm 50 năm thành lập nhà trường. Tổng số khách mời chỉ tối đa 250 khách, không phải 1.000 khách như ban đầu. "Kinh phí dưới 100 triệu đồng này là tiền các cựu học sinh ủng hộ từ trước đến nay, chúng tôi sẽ không sử dụng quỹ chung của cơ quan. Vì ngân sách của chúng tôi cũng hạn hẹp", ông Chính nói.
Trường THPT Hoài Đức A, huyện Hoài Đức, Hà Nội
Nói về hòn đá 100 triệu đồng trong văn bản có đề cập, ông Phan Huy Chính cho biết, đây là gợi ý của một cựu học sinh thành đạt, đang làm chủ một công ty cây cảnh và đá nghệ thuật. "Nói thật với các đồng chí, hòn đá tảng để có thể khắc chữ trường THPT Hoài Đức A thì giá cũng vô cùng lắm. Một học sinh có hứa sẽ tặng nhà trường hòn đá tảng này, với giá trị như trên. Nhưng đến giờ chúng tôi cũng đã nhận được đâu", ông Chính phân trần.

tin liên quan

Cổng trường 'khủng' ở huyện nghèo
H.Minh Hóa (Quảng Bình) là một trong các huyện nghèo nhất trên cả nước theo Nghị quyết của Chính phủ năm 2008 về chương trình hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững đối với 61 huyện nghèo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.