Viết một câu 100 lần, nam sinh đậu Đại học Stanford

06/04/2017 11:19 GMT+7

Câu hỏi trong bài luận xét tuyển của Đại học Stanford là ‘điều gì quan trọng với bạn và tại sao?’ . Nam sinh Ziad Ahmed đã trúng tuyển vào trường danh giá của Mỹ nhờ viết duy nhất một câu và lặp lại 100 lần.

Ziad Ahmed, 18 tuổi, là học sinh Trường trung học Princeton Day School ở thành phố Princeton, bang New Jersey (Mỹ). Cậu đã chính thức được nhận vào Đại học Stanford (Mỹ) vào ngày 31.3, theo Daily Mail.
Trả lời câu hỏi trong bài luận, chàng trai người Mỹ gốc Bangladesh đã viết 100 lần hashtag #BlackLivesMatter. Câu này có nghĩa là sinh mạng của người da đen cũng quan trọng.
 
Nam sinh Ziad Ahmed đã được mời đến Nhà Trắng khi ông Barack Obama còn đương nhiệm - Ảnh chụp màn hình Daily Mail
Cậu đã chia sẻ bức thư mời nhập học của Đại học Stanford và bài luận độc nhất vô nhị của mình lên mạng xã hội Twitter. Nhiều luồng ý kiến đánh giá cách viết bài luận của Ahmed, có người hoan nghênh nhưng cũng có người phản ứng.
Chính Ahmed cũng bất ngờ khi được Đại học Stanford danh giá nhận vào. “Tôi đã thật sự kinh ngạc khi nhận được thông báo trúng tuyển. Trước đó, tôi đã không nghĩ rằng mình sẽ được vào Stanford”, Ahmed cho biết.
Nam sinh từng tham gia hỗ trợ cho chiến dịch tranh cử tổng thống của bà Hillary Clinton. Khi ông Barack Obama còn là tổng thống Mỹ, cậu cùng từng được mời đến Nhà Trắng. Ahmed cũng thành lập và tham gia một số tổ chức tư vấn cho thanh thiếu niên.
Ngoài Đại học Stanford, Ahmed còn trúng tuyển vào 2 trường danh giá khác của Mỹ là Đại học Yale và Đại học Princeton. Cậu sẽ có thời gian suy nghĩ trước khi ra quyết định cuối cùng vào tháng 5 tới.
Nam sinh này cho biết cậu vẫn chưa biết rõ mình muốn học ngành gì. Tuy nhiên, Ahmed tiết lộ cậu có hứng thú với quan hệ quốc tế, kinh tế học, khoa học nhận thức và những ngành nghiên cứu các chủng tộc...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.