Việt Nam có một trường vào nhóm 200 đại học ‘Độ tuổi vàng’ tốt nhất thế giới

Quý Hiên
Quý Hiên
24/06/2020 19:39 GMT+7

THE vừa công bố các danh sách trường đại học trong “Độ tuổi vàng” và “Trẻ” tốt nhất thế giới. Trong mỗi danh sách, Việt Nam có 1 trường, đặc biệt Trường đại học Bách khoa Hà Nội thuộc nhóm 200 trường “Độ tuổi vàng” tốt nhất.

Lúc 17 giờ 30 chiều 24.6 (giờ Hà Nội), tổ chức xếp hạng uy tín bậc nhất thế giới Times Higher Education (THE) vừa công bố đồng thời 2 danh sách xếp hạng Best ‘Golden Age’ universities 2020 (những trường đại học Độ tuổi vàng 2020) và Young University Rankings 2020 (những trường đại học Trẻ 2020).
bảng xếp hạng danh sách Best ‘Golden Age’ universities 2020, lần đầu tiên, một đại diện Việt Nam có tên, là Trường đại học Bách khoa Hà Nội, ở thứ hạng khá cao, trong nhóm 151 - 200.
Theo giới thiệu của THE, bảng xếp hạng The Golden Age hàng năm chỉ tập trung đánh giá các trường đại học được thành lập sau chiến tranh thế giới thứ 2, trong khoảng thời gian từ năm 1945 đến năm 1967. Nghĩa là chỉ những trường mới thành lập trên 50 năm và dưới 80 năm.
Sở dĩ THE quan tâm để xếp hạng nhóm đại học The Golden Age vì đặc trưng của đại học toàn cầu trong khoảng thời gian này là mở rộng đại học nhanh chóng và tăng đầu tư vào nghiên cứu. Năm nay, có 308 trường được tham gia xếp hạng, trong đó có 159 trường đại học ở châu Á.
Với bản xếp hạng Trẻ, danh sách xếp hạng năm nay có 414 trường. Việt Nam có 1 đại diện là Đại học Quốc gia TP.HCM, nằm trong nhóm 351 - 400. Tham gia xếp hạng là những trường có độ tuổi dưới 50.
Cả 2 bảng xếp hạng Độ tuổi vàng và Trẻ, THE sử dụng cùng một phương pháp như THE University Rankings thế giới.
Kết quả này là sự tiếp nối những thành công về thứ hạng trong các bảng xếp hạng thế giới của THE và QS của Trường đại học Bách khoa Hà Nội được công bố trong năm vừa qua. Cụ thể là vị trí trong top 1.000 trường đại học tốt nhất thế giới của QS và top 400 các trường lĩnh vực kỹ thuật và công nghệ của THE.
Đại học Quốc gia TP.HCM sáng nay cũng nhận tin vui khi có tên trong danh sách đại học “trẻ” tốt nhất thế giới do tổ chức xếp hạng QS thực hiện.
Bảng xếp hạng của THE, cùng với bảng xếp hạng QS và bảng xếp hạng Thượng Hải - ARWU được đánh giá những bảng xếp hạng giáo dục có uy tín và ảnh hưởng lớn nhất trên thế giới, là căn cứ cho sinh viên toàn cầu chọn trường đại học.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.