Vụ rớt đại học vì 'mất điểm oan': Đại học Huế điều chỉnh điểm ưu tiên

12/09/2013 16:35 GMT+7

(TNO) Ngày 12.9, PGS Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Đại học Huế, cho biết sau khi có văn bản của Cục Khảo thí đề nghị giải quyết điều chỉnh cộng điểm ưu tiên khu vực cho các em học sinh ở hai Trường THPT Cù Huy Cận (thuộc H.Vũ Quang, Hà Tĩnh), Trường THPT Nghi Xuân (thuộc Nghi Xuân, Hà Tĩnh), Đại học Huế đã tiến hành điều chỉnh điểm ưu tiên cho các em.

(TNO) Ngày 12.9, PGS Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Đại học Huế, cho biết sau khi có văn bản của Cục Khảo thí đề nghị giải quyết điều chỉnh cộng điểm ưu tiên khu vực cho các em học sinh ở hai Trường THPT Cù Huy Cận (thuộc H.Vũ Quang, Hà Tĩnh), Trường THPT Nghi Xuân (thuộc Nghi Xuân, Hà Tĩnh), Đại học Huế đã tiến hành điều chỉnh điểm ưu tiên cho các em.

>> Vụ rớt đại học vì 'mất điểm oan': Bộ GD-ĐT đề nghị ĐH Huế giải quyết
>> Rớt đại học vì bị 'mất điểm oan

Ông Toàn cho biết do trước đây trong tài liệu hướng dẫn tuyển sinh của Bộ GD-ĐT ghi hai trường trên là khu vực 2 nông thôn nên Đại học Huế mới xếp các em vào đối tượng khu vực 2.

“Trước đó, Đại học Huế cũng có nhận được công văn của Sở GD-ĐT Hà Tĩnh đề nghị điều chỉnh nhưng do tài liệu của Bộ GD-ĐT ghi như vậy, ai dám điều chỉnh. Nay Cục Khảo thí đã có văn bản yêu cầu điều chỉnh, cộng điểm cho các em thì Đại học Huế sẽ điều chỉnh lại cho các em”, ông Toàn nói.

Như vậy, 59 thí sinh của hai Trường THPT Cù Huy Cận và Trường THPT Nghi Xuân sẽ được điều chỉnh lại từ khu vực 2 nông thôn thành khu vực 1 và được cộng thêm 0,5 điểm.

Hai thí sinh bị “trượt oan” vì thiếu điểm ưu tiên nay đã trúng tuyển, ngoài ra các thí sinh còn lại cũng sẽ được cộng thêm 0,5 điểm.

Trước đó, như Thanh Niên Online đã thông tin, trong kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2013, ở Hã Tĩnh có đến 59 thí sinh (thuộc hai Trường THPT Cù Huy Cận và Nghi Xuân) bị mất 0,5 điểm vì sự nhầm lẫn cộng điểm ưu tiên khu vực của ĐH Huế.

Bùi Ngọc Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.