Xem xét đưa chương trình giáo dục công dân toàn cầu vào nhà trường

26/12/2016 08:01 GMT+7

Thông tin từ Bộ GD-ĐT cho biết, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ vừa có buổi làm việc với thành viên của chương trình Giáo dục công dân toàn cầu.

Đây là một trong những chương trình mang tính chiến lược quan trọng nằm trong chương trình giáo dục của UNESCO trong giai đoạn 2014 - 2017 và là một trong 3 nội dung ưu tiên hàng đầu trong Sáng kiến về giáo dục toàn cầu của Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon, được khởi xướng từ tháng 9.2012.
Các thành viên của chương trình mong muốn Bộ GD-ĐT đưa chương trình này vào nội dung giảng dạy trong trường học của VN. Chương trình sẽ hỗ trợ kế hoạch, đưa nội dung tiêu chuẩn vào trong nội dung giáo dục của VN, hỗ trợ VN đào tạo tập huấn cho đội ngũ giáo viên. Sau khi học, chương trình có 125 câu hỏi, nếu người nào trả lời được 80% trở lên sẽ được nhận chứng chỉ công dân toàn cầu.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đề nghị lãnh đạo chương trình cung cấp đầy đủ nội dung, tư liệu, các bộ tiêu chí để làm bảng so sánh. Những gì phù hợp sẽ đưa dần vào môn học, nếu khác biệt sẽ xem xét để sắp xếp một cách phù hợp.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.