Xôn xao chuyện 48 nữ sinh ở Mỹ bị lộ 'ảnh nóng'

17/07/2017 13:31 GMT+7

Ít nhất 48 nữ sinh bị lộ 'ảnh nóng ' tại Trường trung học Burrillville (Mỹ). Các ảnh nóng xuất hiện trên một tài khoản Dropbox. Hiệu trưởng đã báo ngay với cảnh sát sau khi một nam sinh tiết lộ thông tin đăng nhập với ông.

Trường trung học Burrillville ở thành phố Burrillville (Mỹ), nơi 48 nữ sinh từng theo học bị lộ "ảnh nóng" - Ảnh chụp màn hình Daily Mail

Dropbox là một ứng dụng lưu trữ và chia sẻ dữ liệu trực tuyến. Cảnh sát ở thành phố Burrillville, bang Rhode Island, Mỹ đang điều tra về tài khoản lưu trữ các "ảnh nóng". Họ cho biết các ảnh này đã được chia sẻ trong 2 năm qua, theo Daily Mail.
Một số nam sinh và cựu học sinh của trường Burrillville đã truy cập tài khoản này. Tuy nhiên, cảnh sát không xác định được con số là bao nhiêu. Hiệu trưởng David Alba bắt đầu phát giác vụ việc vào tháng 5.2017.
Tài khoản Dropbox chỉ mới được tạo vào tháng 2.2017. Tuy nhiên, các hình ảnh đã được chia sẻ từ trước đó ít nhất 2 năm. “Tôi đã nghe về chuyện này từ khi còn là một học sinh của trường. Vậy nên nó đã kéo dài được 2 năm”, Jaymee Volante, một cựu học sinh tốt nghiệp năm 2015, nói với NBC News.
Các hình ảnh được lưu trên Dropbox chia ra nhiều thư mục riêng, có tiêu đề và đặt biệt danh riêng cho các nữ sinh. Một nữ sinh của trường nói với tờ Providence Journal rằng rất có thể một số bạn đã chia sẻ ảnh cá nhân với bạn trai. Những anh chàng này đã chia sẻ lại với bạn bè mình hay đăng trên một tài khoản chung nào đó. Nếu tài khoản hiện tại bị đóng, họ sẽ lập một tài khoản khác.

tin liên quan

Sinh viên tốt nghiệp tìm việc và... 'chê việc'
Cầm tấm bằng tốt nghiệp ĐH trong tay, nhiều cử nhân, kỹ sư được nhà tuyển dụng tiếp nhận nhưng đã từ chối chỉ vì lương thấp, công ty nhỏ không có tên tuổi, thậm chí do 'nhìn không hoành tráng'…
Cảnh sát đang điều tra những kẻ đã tạo các tài khoản Dropbox cũng học sinh dính líu đến vụ việc. Vào tháng 6.2017, họ đã trao đổi với 42 nữ sinh bị lộ ảnh. Hầu hết là chưa đủ 18 tuổi khi ảnh được chụp.
Trong một tuyên bố chính thức, đại diện nhà trường cho biết trường đã vào cuộc điều tra sau khi nhận được tin báo. Đồng thời, trường cũng khuyên học sinh cần biết tôn trọng bản thân và suy nghĩ kỹ để tránh những lựa chọn sai lầm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.