Xu hướng quốc tế hóa tại các đại học Việt Nam

16/04/2019 19:31 GMT+7

Bộ GD-ĐT phối hợp với Văn phòng đại diện Cơ quan Trao đổi Hàn lâm Đức (DAAD) tại Hà Nội tổ chức hội thảo với chủ đề 'Hội nhập quốc tế mang lại điều gì cho các trường đại học Việt Nam'.

Theo thông cáo báo chí của Đại sứ quán Đức tại Hà Nội, Cục hợp tác quốc tế thuộc Bộ GD-ĐT và DAAD đã mời các chuyên gia từ Đức và Việt Nam tham gia cuộc thảo luận về các vấn đề hội nhập quốc tế với các đại diện trong nước.
Hơn 40 trường đại học Việt Nam sẽ cử lãnh đạo và cán bộ tham dự hội thảo diễn ra từ ngày 19 - 20.4 tại Khách sạn Royal Lotus ở thành phố Đà Nẵng.
Hội nhập quốc tế được đánh giá là một trong những động lực và kim chỉ nam trong quá trình cải cách giáo dục đại học ở Việt Nam. Theo giới chuyên gia, các trường đại học cần hợp tác quốc tế trong đào tạo và nghiên cứu, không chỉ hợp tác riêng với các nước phát triển mà cả với các đối tác trong khu vực.
Quốc tế hóa đối với các trường đại học Việt Nam có nhiều ý nghĩa hơn là trao đổi sinh viên đơn thuần, đặc biệt là trong bối cảnh tự chủ đại học hiện nay. Quốc tế hóa đem lại chất lượng tốt hơn trong giảng dạy, tạo ra các chương trình học quốc tế, xây dựng một mạng lưới quốc tế về giảng dạy và nghiên cứu, cung cấp cái nhìn đa văn hóa, hoặc chỉ đơn giản là để nâng cao khả năng ngoại ngữ.
Hội thảo sẽ đưa ra những câu trả lời cho các câu hỏi chiến lược và thách thức liên quan đến hợp tác quốc tế như sau:
• Mục tiêu chiến lược của quốc tế hóa là gì?
• Những nhân tố nào thúc đẩy quốc tế hóa? Đó là quá trình vĩ mô hay cụ thể?
• Các bộ ngành ảnh hưởng ra sao tới quá trình quốc tế hóa và các quan hệ hợp tác quốc tế?
• Bằng cách nào có thể tận dụng quốc tế hóa như là một nguồn thu tài chính?
Bên cạnh hoạt động thảo luận, hội thảo cũng là dịp để các bên trao đổi quan điểm và kinh nghiệm thực tiễn tiêu biểu với mục đích cùng học hỏi lẫn nhau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.