Xử phạt những sinh viên cũ 'hành hạ' sinh viên mới

26/07/2017 14:12 GMT+7

Sinh viên của một trường đại học ở Thái Lan tổ chức buổi chào đón sinh viên mới bằng những trò đùa 'quá tay', khiến lãnh đạo của trường này cảm thấy xấu hổ và lên tiếng xin lỗi.

Nhân dịp khai trường hồi đầu tháng 7.2017, sinh viên cũ của trường Rajabhat Maha Sarakham, cách Bangkok 475 km, tổ chức buổi chào sân, một hoạt động truyền thống thường thấy ở các trường đại học, cho sinh viên mới.
Trong buổi chào sân, sinh viên cũ bắt tân sinh viên tham gia các hoạt động và “hành hạ” họ như tù binh. Họ bị bịt mắt, trói tay chân, và ăn một loại thức ăn trông không đẹp mắt chút nào.

Các sinh viên tân binh còn bị sinh viên đàn anh ép làm những việc phản cảm, trong đó có việc sờ vào "của quý" của nhau.
Các sinh viên của trường Rajabhat Maha Sarakham xem đây là những trò vui và khoe những hình ảnh này trên trang web của trường và mạng xã hội, tuy nhiên bị công chúng phản ứng.
Nhiều người chỉ trích, xem đây là trò tiêu khiển không lành mạnh của giới sinh viên. Những màn chào sân quá phản cảm, không nên được khuyến khích trong giới trẻ học đường.
Trước phản ứng của dư luận, ban giám hiệu trường cho biết họ cảm thấy xấu hổ về việc làm của sinh viên mình, đồng thời lập tổ kiểm tra để xử phạt những nhóm sinh viên tổ chức màn chào sân phản giáo dục này.
Hôm 25.7, trường này đưa ra quyết định kỷ luật đối với nhóm sinh viên đầu trò và những nhóm tham gia thực hiện. Theo đó, những kẻ đầu trò bị phạt 50 giờ lao động công ích, bị đánh giá hạnh kiểm. Ban giám hiệu trường còn cho biết sẽ xem xét có nên duy trì việc tổ chức hoạt động chào đón sinh viên mới như lâu nay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.