Xúc động chuyện thầy trò cùng làm bàn tay giả cho em nhỏ

01/07/2016 05:09 GMT+7

Một thầy giáo đã chấp nhận giúp đỡ một học sinh 16 tuổi để cùng nhau làm nên một bàn tay giả bằng máy in 3-D cho em trai 6 tuổi của học sinh này.

Theo NBC Washington, Gabriel Fillppini, học sinh lớp 11, Trường trung học Park View ở quận Loudoun, bang Virginia, Mỹ, đã cùng thầy giáo làm nên một bàn tay bằng máy in 3D cho người em trai khuyết tật.
Lucas, em trai Gabriel, sinh ra đã không có bàn tay trái. Vì vậy, khi nhìn thấy ở trường có máy in 3D trong phòng kỹ thuật, Gabriel đã hỏi thầy giáo của mình có thể dùng máy đó làm bàn tay cho em trai mình hay không.
Thầy giáo Kurt O’Connor - Ảnh chụp màn hình video NBC WashingtonThầy giáo Kurt O’Connor - Ảnh chụp màn hình video NBC Washington
Giáo viên Kurt O’Connor kể rằng ông bị bất ngờ và sốc khi Gabriel hỏi điều đó. Lúc đó ông chỉ trả lời: “Thầy không biết nhưng thầy đoán chúng ta có thể thử”.
Vậy là cả thầy và trò cùng nhau tìm sự giúp đỡ của cộng đồng để in bàn tay mới cho Lucas. Tổ chức Enabling The Futur đã hỗ trợ họ về phần mềm và thiết kế bàn tay miễn phí. Một nhóm người chuyên sưu tầm ở địa phương giúp họ hoàn thiện các khớp ngón tay.
Gabriel và em trai Lucas - Ảnh chụp màn hình video NBC WashingtonGabriel và em trai Lucas - Ảnh chụp màn hình video NBC Washington
Nhưng với sự hỗ trợ như vậy, bàn tay đầu tiên họ in ra vẫn hơi lớn nên họ phải thiết kế và thử lại.
Và vào ngày sinh nhật 6 tuổi của em trai mình được tổ chức vào đầu tháng 6, Gabriel đã tặng Lucas món quà hết sức ấn tượng, đáng nhớ: Một cánh tay mới vừa khít trên cơ thể Lucas.
Lucas chia sẻ: “Thật là thích khi được dùng cả hai tay. Điều đó khiến cháu biết rằng anh ấy thương cháu rất nhiều!”. Lucas rất vui vì từ nay những em nhỏ khác sẽ không hỏi cậu về cánh tay bị khiếm khuyết kia nữa.
Lucas hạnh phúc với bàn tay làm bằng máy in 3D - Ảnh chụp màn hình video NBC WashingtonLucas hạnh phúc với bàn tay làm bằng máy in 3D - Ảnh chụp màn hình video NBC Washington
Từ thành công này, Gabriel nói rằng cậu hy vọng sẽ tiếp tục tạo nên những chân tay giả cho những em bé bị khuyết tật.
Ông O’Connor cũng cho biết ông cảm thấy hứng thú với việc sử dụng máy in 3D ở trường để tiếp tục thay đổi cuộc sống của nhiều người. Ông cho biết ông dự định làm một dự án mới tương tự cho các lớp học kỹ thuật của mình.
Thầy giáo O’Connor được nhiều người ngưỡng mộ là một người nhiệt tình và tận tâm với học trò. Ông đã khích lệ, đánh giá cao ý tưởng của học trò và không ngừng giúp đỡ họ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.