10 dự án tình nguyện xuất sắc nhận giải thưởng của T.Ư Đoàn

Vũ Thơ
Vũ Thơ
24/09/2020 17:45 GMT+7

Tại lễ trao giải thưởng cuộc thi Dự án tình nguyện 2020 và ra mắt Cổng thông tin kết nối tình nguyện, T.Ư Đoàn khẳng định luôn đồng hành, hỗ trợ các sáng kiến của người trẻ trong hoạt động tình nguyện.

Ngày 24.9, tại Hà Nội, T.Ư Đoàn tổ chức lễ trao giải thưởng cuộc thi Dự án tình nguyện 2020 và ra mắt Cổng thông tin kết nối tình nguyện.
Anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thường trực T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, tham dự buổi lễ.
Ban tổ chức cho biết, với chủ đề “Thanh niên tình nguyện, sáng tạo vì cộng đồng”, cuộc thi Dự án tình nguyện 2020 đã được triển khai rộng rãi trên cả nước, các tập thể, cá nhân nào cũng có thể gửi tham dự cuộc thi, với 6 chủ đề trọng tâm trong lĩnh vực tình nguyện như: tình nguyện trong nông thôn mới, văn minh đô thị, bảo vệ môi trường ứng phó với biến đổi khí hậu, an sinh xã hội, chăm lo thiếu nhi, an toàn giao thông, áp dụng công nghệ trong lĩnh vực tình nguyện.

Ban tổ chức thực hiện nghi lễ ra mắt Cổng thông tin kết nối tình nguyện

Ảnh Đăng Hải

Ban tổ chức đã nhận được 262 hồ sơ dự án gửi tham dự cuộc thi, hầu hết các dự án này đã được lựa chọn trong số hàng nghìn dự án từ cơ sở. Từ ngày 11 - 18.6, có 250 dự án hợp lệ đã được đựa lên bình chọn trên mạng xã hội.
Kết quả, 10 dự án có lượt yêu thích và chia sẻ cao nhất, và 10 dự án do ban tổ chức bình chọn đã lọt vào vòng chung khảo được trình bày trước Hội đồng bình chọn. Hội đồng bình chọn chung khảo họp và chọn ra 10 dự án xuất sắc đạt giải thưởng cuộc thi. 10 dự án này sẽ được kết nối, hỗ trợ kinh phí để triển khai trên thực tế.
Tại buổi lễ, T.Ư Đoàn đã ra mắt Cổng thông tin kết nối tình nguyện với 2 tên miền (tinhnguyen.doanthanhnien.vn) và tinhnguyenquocgia.com, với mục đích ứng dụng công nghệ thông tin trong việc nâng cao hiệu quả và tính kết nối, điều phối hoạt động tình nguyện trong cộng đồng.

Anh Nguyễn Anh Tuấn phát biểu tại buổi lễ

Ảnh Đăng Hải

Phát biểu tại buổi lễ, anh Nguyễn Anh Tuấn cho biết, việc ra mắt Cổng thông tin kết nối tình nguyện sẽ kết nối nhu cầu, mong muốn của hoạt động tình nguyện và trở thành một kênh, đường dẫn cho hoạt động tình nguyện phát triển rộng khắp hơn nữa, có hiệu quả hơn nữa và đến được đông đảo với những địa chỉ có nhu cầu tổ chức hoạt động tình nguyện.
 “T.Ư Đoàn kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân tiếp tục đồng hành để Cổng thông tin kết nối tình nguyện thực sự trở thành địa chỉ tin cậy, kết nối hiệu quả hoạt động tình nguyện vì sự phát triển ở Việt Nam, cũng như cam kết sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ với các sáng kiến của các bạn thanh niên”, anh Tuấn nói. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.