10 lời khuyên hữu ích dành cho người yêu xa

30/04/2016 20:20 GMT+7

Yêu xa là quãng thời gian thật sự tồi tệ, căng thẳng. Bạn nên chuẩn bị tinh thần rằng bản thân sẽ phải cố gắng gấp đôi để duy trì, xây dựng tình cảm.

Huffington Post chỉ ra 10 lời khuyên hữu ích dành cho các cặp đôi đang hoặc chuẩn bị rơi vào hoàn cảnh phải yêu xa.
Cân nhắc thật kỹ
Yêu xa thật sự là quãng thời gian vô cùng tồi tệ và căng thẳng cho cả hai. Do đó, cần cân nhắc thật kỹ, đánh giá lại tất cả các yếu tố liên quan trước khi đưa ra quyết định để đôi bên đều có thể cảm thấy nhẹ nhõm.
Chuẩn bị tinh thần
Nếu đã quyết định sẽ yêu xa, hãy chuẩn bị tinh thần vì bạn sẽ phải cố gắng gấp đôi để duy trì, xây dựng tình cảm. Cả hai cần chủ động giữ liên lạc, chia sẻ tình cảm, có thái độ thành thật và tin tưởng, khiến đối phương cảm thấy đặc biệt dù không thể dành thời gian bên nhau thường xuyên.
Gửi thư tay
Tất nhiên, gọi điện thoại, nhắn tin hoặc sử dụng các ứng dụng miễn phí như Skype, Viber, WhatsApp... có thể giúp bạn giữ liên lạc, nhưng thỉnh thoảng, một lá thư tay sẽ khiến đối phương cảm thấy bản thân thật đặc biệt. Đây cũng là phương pháp lưu giữ kỷ niệm rất dễ thương.
Hẹn hò
Nhờ vào sự phát triển của mạng internet, bạn có thể và nên duy trì các hoạt động chung như xem phim, làm bài tập, nghe nhạc... thông qua các ứng dụng gọi video (Facebook, Skype...) để duy trì sự gắn kết giữa đôi bên.
Dành thời gian cho bản thân
Thay vì buồn bã, hãy dành thời gian chăm sóc bản thân - Ảnh: Shutterstock
Khi yêu xa, khoảng cách sẽ giúp bạn có thêm thời gian để quan tâm, chăm sóc bản thân. Do đó, thay vì buồn bã, nên đặt ra các mục tiêu phát triển công việc, nhân cách cụ thể, tìm kiếm niềm đam mê mới nhằm tích cực hóa cuộc sống, đồng thời giảm bớt cảm giác nhung nhớ, căng thẳng.
Sắp xếp thời gian dành cho nhau
Một trong những điểm gây khó chịu nhất của yêu xa là sự khác biệt về múi giờ, thói quen sinh hoạt. Do đó, các bạn nên thỏa thuận cụ thể về thời gian dành cho nhau thông qua các hoạt động hẹn hò, gọi điện thoại, nhắn tin...
Tìm người đồng cảnh ngộ
Nên tìm một người, tốt nhất là cùng giới tính, cũng đang phải chịu cảnh ngộ yêu xa để đôi bên có thể thông cảm, chia sẻ, đồng thời khuyến khích nhau vượt qua giai đoạn vô cùng khó khăn, căng thẳng đó.
Giữ liên lạc mỗi ngày
Chỉ những tin nhắn đơn giản như “chào buổi sáng” hoặc “chúc ngủ ngon” cũng có thể khiến đối phương cảm nhận được sự cố gắng của bạn, đồng thời nhắc nhở lí do đôi bên đã chọn yêu xa ngay từ ban đầu.
Nên dành thời gian cho nhau mỗi ngày Ảnh: Shutterstock
Cố gắng gặp nhau
Khoảng cách về địa lý sẽ khiến những cuộc gặp gỡ trực tiếp giữa đôi bên trở nên vô cùng khó khăn. Tuy nhiên, nỗ lực dành dụm thời gian, tiền bạc cho điều này thật sự mang ý nghĩa hơn so với thông thường rất nhiều, giúp tình cảm ngày càng sâu đậm, bền chặt.
Hẹn ngày tái hợp
Đôi khi, mọi chuyện có thể xảy ra không như ý muốn của cả hai. Tuy vậy, việc đặt thời hạn nhất định cho cuộc tái hợp sẽ khiến bạn mang tâm lý mong chờ, cố gắng hơn, đồng thời làm giảm cảm giác căng thẳng, mất định hướng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.