11 tuổi hoàn thành môn luật bậc đại học

13/06/2017 13:02 GMT+7

Đang là học sinh lớp 5 nhưng cô bé Supanida Apaiwong ở TP.Nakhon Si Thammarat, miền nam Thái Lan, đã đạt thành tích khó tin là hoàn thành nhiều môn học tại Đại học Mở Sukhothai Thammathirat (STOU).

Theo tờ Bangkok Post, Supanida ghi danh vào chương trình dự bị đại học của STOU từ khi mới 9 tuổi. Đến nay, cô bé đã học xong 6 môn, tương đương 36 tín chỉ, trong đó có môn “khó nhằn” như công pháp.

tin liên quan

Mẹ được cấp bằng vì học cùng con liệt tứ chi
Bà Judy O’Connor đã vô cùng ngạc nhiên khi đang dự lễ tốt nghiệp thạc sĩ quản trị kinh doanh (MBA) của con trai là anh Marty O’Connor tại Đại học Chapman (bang California, Mỹ) thì nghe thông báo rằng bà cũng được nhận bằng danh dự.
Chương trình dự bị cho phép học viên được đào tạo từ xa và có thể chuyển số tín chỉ đã đạt vào khóa học chính thức sau này. Supanida vừa được trường vinh danh là học viên tiêu biểu của chương trình (ảnh) và câu chuyện về cô bé tài năng đang “gây sốt” trong cộng đồng mạng Thái Lan.
“Cô bé đã truyền cảm hứng cho tôi. Bé làm được và tôi cũng sẽ làm được”, một người bình luận. Trong khi đó, mẹ của Supanida cho biết: “Con gái tôi cũng bình thường như bao đứa trẻ cùng trang lứa, hằng ngày ăn uống, học và chơi đùa”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.