14 bí mật thú vị, ít người biết về Tổng thống Obama

25/05/2016 09:55 GMT+7

Liệu bạn có biết rằng Tổng thống Mỹ Barack Obama là 'fan ruột' của cậu bé phù thủy Harry Potter, từng ăn thịt chó, rắn và cả châu chấu...

Với cương vị là người đứng đầu nước Mỹ, cường quốc lớn mạnh nhất thế giới, vì vậy ông Obama thường bị giới truyền thông "săm soi" rất kỹ lưỡng. Tuy vậy, vẫn còn những bí mật, thói quen nhỏ bé của ông mà không phải ai cũng biết.
Xin chia sẻ đến bạn đọc 14 bí mật về ông Barack Obama, vị tổng thống Mỹ vui tính, thân thiện và đặc biệt rất gần gũi với giới trẻ được tổng hợp từ The Telegraph, The Richest, Likes.

tin liên quan

8 phát biểu 'để đời' của Tổng thống Obama dành cho giới trẻ
Trước khi vươn tới chiếc ghế tổng thống Mỹ, ông Barack Obama đã phải trải qua tuổi trẻ rất cơ cực, bươn chải. Nhờ từng trải như vậy nên hầu hết các phát biểu của ông đều thực sự trở thành những bài học 'để đời' cho giới trẻ.
1. Tổng thống Mỹ Barack Obama là “fan ruột” của cậu bé phù thủy Harry Potter. Ngoài ra, ông còn sưu tầm đầy đủ truyện tranh về 2 nhân vật Người Nhện (Spider-Man) và Conan - Người hùng Barbarian (Conan the Barbarian).
2. Quyển sách yêu thích nhất: Moby-Dick của Herman Melville.
Bộ phim yêu thích: CasablancaOne Flew Over the Cuckoo's Nest (Bay trên tổ chim cúc cu).
Nhạc sĩ yêu thích: Johann Sebastian Bach, Miles Davis, Bob Dylan và The Fugees.
Họa sĩ yêu thích: Pablo Picasso.
Thần tượng: Martin Luther King Jr., Mohandas Gandhi và John Coltrane.

[CLIP] Tổng thống Obama đọc thơ Lý Thường Kiệt
3. Tên thật của ông, Barack, mang nghĩa “người được chúc phúc” trong tiếng Swahili.
4. Ông Obama đã 2 lần chiến thắng hạng mục Album nói xuất sắc của giải thưởng Grammy danh giá vào năm 2006 cũng như 2008, lần lượt cho các tự truyện Dreams from My Father (Giấc mơ của cha tôi) và The Audacity Of Hope (Hi vọng táo bạo).
5. Barack Obama là người thuận tay trái.
6. Khi còn nhỏ, ông Obama từng làm việc cho hãng kem danh tiếng Baskin-Robbins. Hậu quả là ngày nay, tổng thống Mỹ rất hạn chế ăn món tráng miệng ngon lành này vì cảm giác ngán.
7. Ông Obama thích nhất món mì ống nấu tôm của vợ, Đệ nhất phu nhân Michelle Obama, và trà mùi dâu rừng. Bên cạnh đó, tổng thống Mỹ thường chọn các thanh protein vị chocolate đậu phộng cho bữa ăn vặt.
Ông Obama thường giữ thói quen ăn uống rất đơn giản - Ảnh: Reuters
8. Ông Obama không dùng cà phê và rất ít đồ uống có cồn. Tuy vậy, thời còn trẻ, ông có sử dụng cần sa.
9. Tổng thống Mỹ thừa nhận từng ăn thịt chó, rắn và cả châu chấu lúc sống ở Indonesia. Ông còn nuôi một chú vượn tên Tata làm thú cưng.
10. Barack Obama có thể đẩy mức tạ lên đến 200 lb (khoảng 90,72 kg).
11. Ông Obama sở hữu chiếc vòng tay có gắn các tượng Người khỉ Hanuman và Madonna xứ Bruges, vốn trước đây thuộc về một binh sĩ từng tham chiến ở Iraq, để lấy may.
Chiếc vòng tay của ông Obama - Ảnh: avirip.com
12. Ông từng có ước mơ trở thành kiến trúc sư trước khi bước chân vào chính trường.
13. Các nhân viên mật vụ của Nhà Trắng đặt cho ông mật danh “Kẻ nổi loạn”.
14. Tổng thống Mỹ giữ trên bàn làm việc tại Nhà Trắng một bức tượng hình bàn tay cầm quả trứng bằng gỗ. Đây là biểu tượng từ đất nước Kenya, ám chỉ sự mong manh của cuộc sống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.