4 bạn trẻ Việt tài năng được Forbes Asia vinh danh

03/04/2019 21:18 GMT+7

Vượt qua 2.000 cái tên đến từ 23 quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau tại châu Á Thái Bình Dương, 4 bạn trẻ Việt Nam đã xuất sắc được Forbes Asia 2019 vinh danh ở 4 lĩnh vực khác nhau.

 Lý Khánh Hậu

Lý Khánh Hậu (28 tuổi, lĩnh vực Tài chính và đầu tư mạo hiểm) là cô gái duy nhất trong 4 gương mặt trẻ Việt Nam lọt vào danh sách này. Hiện Hậu là nhà đầu tư trẻ tuổi nhất tại 500 Startups Việt Nam. Cô đã đầu tư mạo hiểm và trợ giúp 3 triệu USD cho khoảng 40 công ty khởi nghiệp và ngay sau đó những công ty này phát triển và kêu gọi được hơn 100 triệu USD vốn đầu tư cho những vòng gọi vốn tiếp theo. Năm 2019, Lý Khánh Hậu trở thành người đứng đầu chương trình Tăng tốc khởi nghiệp Saola. Đây là chương trình do 500 Startups Việt Nam hợp tác cùng công ty bán lẻ hàng đầu Hàn Quốc GS Shop tổ chức.

Lê Tấn Thanh Thịnh

Lê Tấn Thanh Thịnh (28 tuổi, lĩnh vực truyền thông, tiếp thị và quảng cáo) là đồng sáng lập và CEO của BrandBeats, công ty cung cấp dịch vụ tư vấn và triển khai kênh truyền thông qua âm nhạc. Năm 2018 là một trong 3 startup Việt được mời tham dự Diễn đàn Kinh tế thế giới. BrandBeats kết nối các nhà sản xuất âm nhạc với chuyên gia xây dựng thương hiệu để tạo ra những chiến dịch truyền thông có tính lan truyền rộng cho một số nhãn hàng lớn như Pepsi, Unilever, P&G và Nestle.

Ngô Hoàng Gia Khánh

Ngô Hoàng Gia Khánh (29 tuổi, lĩnh vực Bán lẻ và thương mại điện tử) từ khi đầu quân vào Tiki đã cùng nhà sáng lập Trần Ngọc Thái Sơn đưa Tiki chuyển mình lớn mạnh, từ công ty bán sách online trở thành nền tảng thương mại điện tử đa ngành và vươn lên trở thành một trong những đối thủ đáng gờm nhất tại thị trường thương mại điện tử Việt Nam.

Năm 2017, Tiki đã huy động được hơn 44 triệu USD từ JD.com và VNG ở vòng gọi vốn Series C . Đây được coi là vòng đầu tư công nghệ có giá trị nhất tại Việt Nam.

Kevin Tùng Nguyễn

Kevin Tùng Nguyễn (29 tuổi, lĩnh vực Doanh nghiệp công nghệ) là đồng sáng lập của JobHop, một công ty cung cấp dịch vụ tuyển dụng nhằm đơn giản hóa và tinh giản quy trình tuyển dụng cho các nhà quản lý nhân sự. JobHop tận dụng dữ liệu và công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để sàng lọc hồ sơ các ứng viên trên các trang web để đề xuất những người phù hợp nhất. Theo JobHop, từ năm 2016 thành lập đến nay công ty đã trở thành cầu nối cho 500.000 người tìm việc và 2.000 doanh nghiệp cần tuyển dụng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.