4 lời khuyên giúp bạn trông thông minh hơn

12/04/2016 10:13 GMT+7

Thông minh đôi khi không biểu hiện ra bên ngoài, thậm chí những thần đồng toán học chẳng hạn, thường trông hơi... ngô ngố. Thế nhưng cũng chính sự 'ngố' ấy cũng là một nét của sự thông minh mà bạn đang để ý

Thông minh đôi khi không biểu hiện ra bên ngoài, thậm chí những thần đồng toán học chẳng hạn, thường trông hơi... ngô ngố. Thế nhưng cũng chính sự 'ngố' ấy cũng là một nét của sự thông minh mà bạn đang để ý

Bạn sẽ đánh giá thấp một người nếu họ chọn bia rượu cho buổi ăn tối thay vì soda? - Ảnh: ShutterstockBạn sẽ đánh giá thấp một người nếu họ chọn bia rượu cho buổi ăn tối thay vì soda? - Ảnh: Shutterstock

Người xưa có câu “Chân nhân bất lộ tướng”. Sự thông minh đôi khi không biểu hiện ra bên ngoài, thậm chí những thần đồng toán học chẳng hạn, thường trông hơi... ngô ngố. Thế nhưng cũng chính sự “ngố” ấy cũng là một nét của sự thông minh mà bạn đang để ý, vì thế đánh giá bề ngoài của một người về người khác chịu ảnh hưởng từ nhiều yếu tố khác nhau.

Có những biện pháp được khoa học chứng minh để giúp bạn ngay lập tức gây ấn tượng ở sự thông minh, theo Business Insider.

Đừng uống bia

Hoặc ít nhất nếu lỡ cầm cái gì đó trong lúc chụp ảnh, lựa chọn thức uống gì đó khi ngồi cùng đối tượng cần chinh phục, xin đừng là bia.

Một nghiên cứu của Đại học Michigan và Pennsylvania (Mỹ) trên 300 nhà quản lý cho thấy, họ đã nhìn vào các bản phỏng vấn và ăn tối của đối tượng, và đánh giá những người gọi bia rượu ít thông minh hơn, ít khả năng được ký hợp đồng hơn nhóm gọi thức uống khác, ví dụ soda.

Cặp kính gọng tròn thế này rất thời trang, ấn tượng...

Đeo kính gọng mảnh

Kính không gọng hoặc kính gọng mảnh thường là lựa chọn của chuyên gia, nhà khoa học... Kính gọng dày, tròng to thường thấy trong phong cách Hàn Quốc, và chắc chắn trông bạn rất thiếu chững chạc và ngây ngô.

Nhận định này cũng đúng trong một nghiên cứu tại Đại học Vienna. Có 76 người được chọn nhìn vào 78 bức ảnh khác nhau, trong đó là hình ảnh của những người không đeo kính, người đeo kính nguyên vành và người đeo kính không vành.

Kết quả, số gương mặt đeo kính không vành được đánh giá thông minh nhất, trong khi những người không đeo kính được đánh giá thông minh hơn nhóm đeo kính tròn vành.
... nhưng người phụ nữ với chiếc kính gọng mảnh này trông sẽ thông minh hơn, đúng không? - Ảnh: Shutterstock

Viết đơn giản

Sử dụng vốn từ của mình, tối đa hóa việc cho thấy mình sành sỏi về từ vựng ở một lĩnh vực sẽ giúp bạn được đánh giá cao. Tuy nhiên, việc lạm dụng, rườm rà sẽ phản tác dụng. Một nghiên cứu ở Princeton năm 2012 ủng hộ ý kiến này, khi chứng minh rằng những người càng viết đơn giản càng cho thấy họ thông minh hơn.

Đỉnh cao chính là sự đơn giản, vì khi ấy bạn đã chứng minh mình nắm hết được vấn đề. Điều này cũng thể hiện ở cách bạn sử dụng các biểu đồ để khát quát mọi điểm cần nói. Business Insider dẫn một nghiên cứu năm 2014 cũng chứng minh rằng bạn sẽ được đánh giá thông minh hơn nếu dùng nhiều biểu đồ trong lập luận.

Hành động tự tin

Việc ăn nói đỉnh đạc, nói nhanh hơn và nhìn vào mắt người khác khi trao đổi cũng là cách chứng tỏ bạn thông minh, dạn dĩ và có năng lực hơn trong cảm nhận của họ.

Nụ cười, ánh mắt, cặp kính của người như thế này đã phần nào cho bạn thấy cô ấy thông minh - Ảnh: Shutterstock

Những yếu tố này rất hay được các công ty rèn luyện cho nhân viên bán hàng của mình, nhằm thể hiện sự tự tin, chiếm lĩnh một cuộc trò chuyện hoặc thậm chí “áp đảo” người nghe để họ... mua hàng. Nghiên cứu cũng chứng minh ngay cả khi bạn làm quá, “chém gió” đi nữa, bạn ít nhiều cũng thể hiện mình có biết về vấn đề đó.

Đây chỉ là những cách chứng tỏ bạn thông minh hơn, theo nghiên cứu khoa học. Và dĩ nhiên tài năng thực sự chỉ được biểu lộ khi bạn có tài mà thôi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.