5 câu nhà tuyển dụng thường hỏi ứng viên khi phỏng vấn

15/11/2016 12:15 GMT+7

Vòng phỏng vấn luôn là một cửa ải khó khăn đối với hầu hết ứng viên. Qua được vòng này, bạn sẽ đường đường chính chính bước chân vào công ty mà bạn mong muốn. Vậy bạn có biết nhà tuyển dụng sẽ hỏi những câu nào chưa?

Hãy xem những câu thường được các nhà tuyển dụng hỏi các ứng viên do Business Insider liệt kê và cách trả lời cho từng trường hợp nhé.
Trải nghiệm tệ nhất của bạn tại trường đại học là gì?
Chắc chắn sẽ không có nhiều bạn đoán trước được câu hỏi này bởi không ai muốn nhắc tới những chuyện không vui cả. Hỏi câu này, nhà tuyển dụng muốn xem thái độ và cách cư xử của bạn rằng liệu bạn sẽ đối mặt với những chuyện không vui đó như thế nào, từ đó có thể đoán biết được liệu bạn có thể giải quyết vấn đề hay xử sự với khó khăn ra sao.
5 câu hỏi mà nhà tuyển dụng sẽ hỏi ứng viên 1
Trải nghiệm tệ nhất của bạn tại trường đại học là gì?
Bạn có tham gia các hoạt động ngoại khóa?
Những hoạt động ngoài giờ học tiết lộ rất nhiều về con người bạn. Có hai loại học sinh: một là lúc nào cũng cắm đầu vào sách vở, hai là thường xuyên tham gia các hoạt động ngoại khóa và trở thành một con người phát triển toàn diện. Bạn có thể đọc sách, chơi thể thao, tham gia câu lạc bộ ưa thích nào đó. Những hoạt động ngoại khóa sẽ giúp bạn có nhiều bạn bè hơn, trở thành con người hòa đồng và gặt hái được những thành công trong tương lai.
5 câu hỏi mà nhà tuyển dụng sẽ hỏi ứng viên 2
Bạn thích đọc không?
Bạn thích đọc không?
Sách luôn mở mang một chân trời mới cho mỗi người. Khi hỏi câu này, điều mà nhà tuyển dụng mong chờ là muốn biết được sở thích cũng như xác định rằng liệu bạn có phải là người ham học hỏi hay không? Bạn có yêu thích việc nghiên cứu hay chỉ đốt thời gian bằng việc chơi các trò vô bổ? Quan trọng hơn, nhà tuyển dụng muốn tuyển một người có tầm nhìn xa trông rộng và điều này chỉ có thể đạt được khi bạn đọc nhiều sách.
5 câu hỏi mà nhà tuyển dụng sẽ hỏi ứng viên 3
Nhà tuyển dụng mong muốn tìm được ứng viên có sự hiểu biết nhất định về văn hóa của quốc gia khác bởi vì toàn cầu hóa đang phát triển chóng mặt và doanh nghiệp sẽ buộc phải làm ăn với các công ty đa quốc gia
Bạn đã bao giờ đến các sự kiện về văn hóa chưa?
Các sự kiện như vậy luôn giúp bạn tích lũy thêm kiến thức và giao lưu học hỏi nhiều hơn với những người khác. Đó chính là sự đa dạng trong văn hóa. Nhà tuyển dụng mong muốn tìm được ứng viên có sự hiểu biết nhất định về văn hóa của quốc gia khác bởi vì toàn cầu hóa đang phát triển chóng mặt và doanh nghiệp sẽ buộc phải làm ăn với các công ty đa quốc gia. Việc am hiểu về đất nước khác sẽ là ưu thế không hề nhỏ. Do đó, ngay ngày mai hãy tham gai ngay và luôn các hoạt động văn hóa nhé.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.