5 lý do khiến bạn cần đi biển cuối tuần này

23/09/2016 21:17 GMT+7

Đứng trước biển và lặng im nghe tiếng sóng, gió luôn mang tới cho bạn cảm giác thật thư thái. Những âm thanh, cảm xúc này sẽ tác động đến bộ não, trở thành liệu pháp giúp bạn cải thiện sức khỏe, giảm âu lo, tăng hạnh phúc.

Dưới đây là 5 lợi ích bất ngờ được Lifehack liệt kê sẽ khiến bạn phải suy nghĩ và lên kế hoạch rời thành phố để đến với biển xanh cuối tuần này.
Giảm căng thẳng
Bạn cảm giác như thế nào khi lắng nghe tiếng sóng biển? Tiếng sóng luôn tạo ra những tác dụng rất tích cực làm thay đổi hoạt động của não. Đồng thời, nước biển cũng đóng vai trò quan trọng trong việc làm giảm tỷ lệ trầm cảm ở phụ nữ, thúc đẩy khả năng tư duy và giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ sâu nhanh hơn.
Tắm biển giúp giải phóng những suy nghĩ tiêu cực, "dọn" những lo lắng để làm cho đầu óc trở nên minh mẫn hơn Ảnh: Shutterstock
Khơi gợi đam mê và sáng tạo
Tắm biển cũng giúp giải phóng những suy nghĩ tiêu cực, "dọn" những lo lắng thường nhật để làm cho đầu óc trở nên minh mẫn hơn. Nhờ vậy, sự sáng tạo mới có cơ hội phát triển và những ý tưởng có thể coi là điên rồ, độc đáo nhất mới được hình thành.
Khi bị tắc ý tưởng hay rơi vào trạng thái mệt mỏi không lối thoát, hãy đến với biển để cảm nhận hương vị cuộc sống và để được mặc sức sáng tạo tung hoành với đam mê của mình.
Trở về quá khứ
Khi đắm mình trong nước biển, không chỉ làm cho bạn nghĩ về những khoảnh khắc tươi đẹp ở thời điểm hiện tại mà còn giúp bạn hồi tưởng những chuyện đã xảy ra trong quá khứ. Việc nghĩ về những kỷ niệm tươi đẹp trước đây làm bạn cảm thấy thật hạnh phúc nhưng cũng có lúc sẽ buồn với những kỷ niệm không mấy tốt đẹp.
Ngồi trước biển cũng đủ để làm thanh lọc cơ thể, bạn cũng sẽ có xu hướng suy nghĩ vấn đề một cách thấu đáo hơn và đưa ra quyết định thật sự đúng đắn. Ảnh: Shutterstock
Hấp thụ nhiều oxy hơn
Ai cũng biết thể thao luôn đem lại nhiều ích lợi cả về tinh thần lẫn thể chất. Tuy nhiên, theo Lifehack tập thể thao trên bờ biển mang lại lợi ích gấp 10 lần so với việc tập trong phòng gym hay những nơi đông đúc ở thành phố.
Vì sao lại như vậy? Việc rèn luyện thể chất ở không gian tự nhiên, có biển xanh, mây trắng sẽ làm tăng lượng ion âm giúp bạn hấp thụ nhiều oxy hơn, cân bằng lượng serotonin, đó là nguyên nhân chính của hiện tượng stress khá phổ biến hiện nay.
5 lợi ích tuyệt vời khi dậy sớm mỗi ngày
Dậy sớm mỗi ngày giống như một liều thuốc tinh thần giúp bạn cân bằng cuộc sống, bắt đầu một ngày làm việc hiệu quả và tràn đầy năng lượng để vượt qua thử thách.
Cải thiện khả năng suy nghĩ nhanh
Theo kết quả nghiên cứu của một trường đại học, sống gần biển, sông, ao, hồ… sẽ làm tăng độ nhạy bén của não bộ trong việc xử lý tình huống. Đặc biệt, nhiệt độ của nước biển, hồ, ao cũng giúp chế ngự sự giận dữ, lo lắng và giúp bạn trở nên bình tĩnh hơn.
Việc đứng trước biển hay thác nước cũng đủ để làm thanh lọc cơ thể, bạn cũng sẽ có xu hướng suy nghĩ vấn đề một cách thấu đáo hơn và đưa ra quyết định thật sự đúng đắn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.