6 bí kíp giúp bạn dễ dàng kết thân với người mới gặp

25/07/2016 12:49 GMT+7

Bạn cảm thấy cuộc sống quá buồn chán, tẻ nhạt và muốn kết thân thêm nhiều bạn bè để có những khoảnh khắc tuyệt vời, đáng nhớ nhưng lại cảm thấy quá khó khăn trong việc tạo mối quan hệ?

Để trở thành bạn bè thật sự của nhau, trước tiên cần phải bước qua giai đoạn làm quen. Tiếp theo đó, đừng quên giữ liên lạc sau khi có ấn tượng tốt trong ngày đầu tiên gặp mặt. Có thể mời họ đến cuộc hẹn tiếp theo để cùng trò chuyện, từ đó giúp thấu hiểu nhau hơn. Đặc biệt, nếu muốn tạo ấn tượng tốt thì nên nhớ, đừng quá tự đề cao chính mình.
Nếu vốn là người không giỏi giao tiếp thì cũng đừng quá lo lắng, vì Lifehack chỉ ra 6 bí kíp giúp bạn nhanh chóng nhận ra bản thân cần gì để dễ dàng hòa nhập, kết thân cùng tất cả mọi người.

tin liên quan

7 lí do người thức khuya, dậy muộn sẽ là bạn tốt
Dậy muộn thường bị xem là thói quen tiêu cực, tốn thời gian, đôi khi khiến người khác phải chờ đợi. Tuy vậy, “thức khuya” đúng cách có thể giúp chúng ta trở thành những người bạn tuyệt vời hơn.
Biết mình cần gì
Trước khi bắt đầu tương tác, bắt chuyện với người lạ, hãy dành ít thời gian để nghĩ về lý do vì sao lại muốn kết thân thêm nhiều bạn mớ, vì cảm thấy quá cô đơn nên cần người để cùng tâm sự, trò chuyện, hay muốn có những buổi đi chơi, tham gia nhiều bữa tiệc cùng bè bạn.
Đây chính là bước quan trọng nhất trong hành trình tìm bạn mới vì nó sẽ gợi ý cho việc xác định được những nơi có thể tìm kiếm được người bạn thật phù hợp.
Facebook là công cụ tuyệt vời giúp bạn kết nối với mọi người Ảnh: Shutterstock
Tham gia mạng xã hội
Mạng xã hội là công cụ tuyệt vời, hữu ích để duy trì những mối quan hệ cũ, đồng thời mở ra nhiều cơ hội kết giao thêm bạn bè mới. Thông qua đó, ta có thể tìm những người có cùng sở thích, đam mê để cùng nhau tìm hiểu, thiết lập tình bạn dài lâu.
Luôn bên cạnh người có nhiều bạn bè
Cách dễ dàng nhất để gặp gỡ thêm nhiều người bạn mới đó chính là ở gần những người có nhiều bạn bè. Hãy kết thân, làm quen cùng họ khi ở bất cứ đâu như trường học, công sở... Từ đó, việc tìm kiếm để thiết lập thêm nhiều mối quan hệ bạn bè không còn là điều quá khó khăn nữa.
Nên kết thân với bạn cùng lớp, đồng nghiệp
Đừng quên kết thân với những người hầu như phần lớn thời gian đều ở bên cạnh họ, đó chính là bạn cùng lớp và đồng nghiệp. Họ có thể sở hữu nhiều điểm chung, tương đồng mà bạn không hề ngờ tới. Đừng quá run sợ, hãy đề nghị cùng nhau đi chơi, tham quan sau giờ làm việc căng thẳng, mệt mỏi. Bên cạnh đó, thật dễ dàng để tổ chức các buổi họp nhóm để mọi người cảm thấy thoải mái, vui vẻ, dễ dàng tiếp cận, tìm hiểu nhau hơn.
Nối lại tình bạn xưa
Trong đời mỗi người ít nhất đều đã từng tồn tại tình bạn tuyệt vời nhưng vì lý do nào đó lại dần mờ phai theo năm tháng. Không xung đột, không hiểu lầm, chỉ là dòng đời xô đẩy khiến tình bạn đó ngày càng cách xa. Tuy nhiên, nếu giờ đây họ mong muốn tìm lại những kỷ niệm tươi đẹp đó, hãy cứ thật thoải mái, từng bước chậm rãi làm cho tình bạn đó trở lại như xưa.
Tìm người cùng sở thích
Dù nghe có vẻ thông thường, quen thuộc nhưng hầu hết mọi người khi tìm bạn mới đều quên mất vấn đề này. Tuy nhiên, trên thực tế khá dễ dàng để kết giao với những người có cùng cá tính, sở thích thông qua những câu lạc bộ, đội nhóm đã trở nên khá rộng rãi, phổ biến như hiện nay. Bên cạnh đó, trên điện thoại cũng có nhiều ứng dụng phục vụ cho việc này. Hãy thật chân thành, tình bạn sẽ đến quanh ta.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.