6 điểm nhấn của phụ nữ khiến nam giới 'chưa cưa đã đổ'

31/05/2016 13:46 GMT+7

Phụ nữ có thể dễ dàng khiến nam giới 'tự đổ' thông qua những điểm nhấn tưởng chừng rất nhỏ bé như đôi môi, giọng nói, nụ cười...

Business Insider chỉ ra 6 điểm nhấn quan trọng của người phụ nữ, đã được các nghiên cứu khoa học chứng minh có khả năng thu hút, quyến rũ các đấng mày râu.
Tỉ lệ giữa kích thước vòng eo và mông
Tiến sĩ nhân chủng học Barnaby J. Dixson đến từ trường Tâm lý thuộc Đại học Queensland (thành phố Brisbane, bang Queensland, Úc) cho biết tỉ lệ hoàn hảo giữa kích thước vòng eo và mông của người phụ nữ, yếu tố khiến đàn ông phải “mê mệt”, là khoảng 7:10.
Tỉ lệ hoàn hảo giữa kích thước vòng eo và mông của người phụ nữ là khoảng 7:10 - Ảnh: Shutterstock
Bên cạnh đó, sự thật là tỉ lệ giữa kích thước vòng eo và mông còn ảnh hưởng đến thiên chức làm mẹ của người phụ nữ. Do vậy, về mặt tâm lý, đàn ông thường vô thức cho rằng về sau, các cô gái sở hữu “số đo vàng” có khả năng mang thai và nuôi dưỡng con cái tốt hơn.
Giọng nói
Nghiên cứu của Viện Đại học London (Anh) đã khẳng định nam giới thường bị những người phụ nữ sở hữu âm vực giọng nói cao thu hút.
Theo đó, tông giọng cao không chỉ thể hiện cho tuổi trẻ mà còn gắn liền với quan niệm mang tính định kiến, vốn được hình thành trong quá trình tiến hóa, về cơ thể nhỏ nhắn của người phụ nữ từ phía đàn ông.
Mái tóc
Nhóm các nhà khoa học Đức đã công bố nghiên cứu khẳng định mái tóc dài, bóng bẩy và khỏe mạnh của người phụ nữ, biểu tượng tự nhiên cho sức khỏe và khả năng sinh sản, chính là điểm nhấn quan trọng trong việc thu hút sự chú ý từ cánh mày râu.

tin liên quan

Ăn bắp bằng máy khoan, cô gái mất nguyên mảng tóc
Clip ghi lại tai nạn trên thu hút khoảng 8 triệu lượt xem trên Weibo. Đa số ý kiến cho rằng ham muốn được cộng đồng mạng chú ý bằng những chiêu trò không giống ai, đã khiến cô gái chuốc họa vào thân.
Nụ cười
Nghiên cứu với chủ đề Tác động của hành vi biểu lộ cảm xúc đến vấn đề hấp dẫn tình dục, được Đại học British Columbia (thành phố Vancouver, Canada) thực hiện đã chỉ ra rằng nụ cười đóng góp vai trò rất đặc biệt vào sự quyền rũ về giới tính của người phụ nữ.
Theo đó, hạnh phúc chính là trạng thái cảm xúc khiến nữ giới trở nên quyến rũ nhất. Mặt khác, những nụ cười cũng giúp họ trông có vẻ xinh đẹp hơn nhiều.
Bên cạnh đó, các nhà khoa học tại Anh khẳng định hàm răng trắng khỏe, đều đặn, vốn biểu hiện cho sức khỏe cũng như dấu hiệu di truyền tự nhiên tốt, đồng thời là điểm nhấn giúp phụ nữ thu hút ánh nhìn của đàn ông.
Trang điểm vừa phải
Trang điểm vừa phải sẽ giúp các bạn nữ thêm xinh đẹp - Ảnh: Shutterstock
Đại học Bangor (thành phố Bangor, xứ Wales) đã thực hiện khảo sát chỉ ra rằng nam giới thường thấy phụ nữ đẹp và quyến rũ hơn nếu họ trang điểm ít lại khoảng 60%.
Đây là ý kiến còn gây ra rất nhiều tranh cãi trên mạng internet, đặc biệt vấp phải thái độ phản đối gay gắt từ “phái yếu”. Tuy nhiên, chúng ta cần phân biệt sự khác nhau giữa “hạn chế trang điểm” và “hoàn toàn không trang điểm”. Dù thế nào đi chăng nữa, vẻ đẹp tự nhiên của nữ giới luôn là điều đáng để trân trọng, yêu quý.
Mặc trang phục có màu đỏ
Bài nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí Nhân cách và Tâm lý xã hội thuộc Hiệp hội Tâm lý học Mỹ (APA) cho thấy các trang phục có màu đỏ giúp phụ nữ dễ dàng thu hút sự chú ý từ nam giới hơn so với thông thường.
Bên cạnh đó, Đại học Manchester (thành phố Manchester, Anh) cũng khẳng định đôi môi của người phụ nữ sẽ trở thành điểm nhấn “gây hấp dẫn, quyến rũ nhất” nếu họ sử dụng lượng son màu đỏ hợp lý.
Nghiên cứu đã chỉ ra rằng đàn ông dành đến 7 giây để ngắm nhìn cặp môi của người phụ nữ trong trường hợp họ dùng son màu đỏ. Trong khi đó, đôi mắt chỉ được “dành tặng” 0,95 giây, và mái tóc là 0,85 giây.
Nhiều loài động vật linh trưởng khác cũng “chia sẻ” đặc tính bị màu đỏ thu hút về giới tính, giống như con người chúng ta.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.