6 điều khiến người khác giới xa lánh bạn ngay cái nhìn đầu tiên

22/07/2016 21:15 GMT+7

Việc tạo ấn tượng, thiện cảm ngay từ cái nhìn ban đầu rất quan trọng. Nó có thể khiến bạn được mọi người, đặc biệt là những 'đối tượng trong tầm ngắm', yêu thích hay ghét bỏ, xa lánh.

Vì thế, hãy cùng xem để phòng tránh 6 điều mà Business Insider liệt kê ra dưới đây vì chúng sẽ khiến bạn trông kém hấp dẫn hơn trong mắt mọi người đấy.
Thiếu ngủ
Khi thiếu ngủ, chúng ta thường trở nên kém hấp dẫn hơn trong mắt mọi người.
Các nhà nghiên cứu đã chụp ảnh của những người được ngủ đầy đủ 8 tiếng vào tối hôm đó so với người không ngủ trong suốt 31 giờ đồng hồ liên tục. Kết quả cho thấy, những người thiếu ngủ thường không chỉ cảm thấy mệt mỏi mà còn bị mọi người xung quanh nhận xét là kém hấp dẫn, thiếu khỏe mạnh và trông buồn bã.
Quá rụt rè
Việc thư giãn cơ thể, chào đón mọi người với những cử chỉ nhiệt tình, chân thành sẽ giúp bạn cảm thấy mạnh mẽ, tự tin hơn, đồng thời cũng gây được thiện cảm trong mắt mọi người. Ngược lại, suốt ngày cứ tự thu mình lại, không dám giao tiếp với bất cứ ai sẽ làm cho bản thân cảm thấy nhút nhát, sợ sệt khi phải đối diện với người khác.
Trong chuyện tình cảm không có chỗ cho sự rụt rè Ảnh: Shutterstock
Các nghiên cứu mới nhất cho thấy rằng việc cơ thể quá "phòng thủ" như vậy cũng khiến bản thân trở nên kém hấp dẫn, quyến rũ hơn. Cuộc thử nghiệm được đưa ra dựa trên ứng dụng hẹn hò, trong đó các nhà khoa học chia làm hai nhóm để chụp ảnh: một là mọi người được chụp trong tư thế "phòng thủ" như khoanh tay, co người lại... Số còn lại sẽ được chụp trong tư thế chào đón, mở rộng thân hình hơn như nắm tay hình chữ V, vươn người ra trước... Kết quả cuối cùng cho thấy nhóm thứ hai với tư thế tự tin đã được lựa chọn để hẹn hò nhiều hơn nhóm đầu tiên.
Vì thế, hãy thật sáng suốt khi lựa chọn cho mình tư thế phù hợp nhằm gây ấn tượng, thiện cảm cho mọi người ngay từ cái nhìn đầu tiên nhé.
Quá hạnh phúc hay tự hào
Trong khi những người phụ nữ không thích người đàn ông hay tươi cười, hạnh phúc thì ngược lại, họ cũng sẽ rất dễ "mất điểm" nếu tỏ ra quá tự hào trước mặt đàn ông.
Tự tin là rất tốt, nhưng đừng thái quá Ảnh: Shutterstock
Nghiên cứu gần đây với trên 1.000 người, trong đó đối tượng được nhìn thấy chân dung của những người khác giới rồi yêu cầu đánh giá về mức độ hấp dẫn của người trong tấm hình đó. Kết quả cho thấy những người đàn ông đánh giá phụ nữ trông hấp dẫn nhất khi tỏ ra hạnh phúc, còn phụ nữ lại đánh giá cao người đàn ông khi đang ở trong trạng thái tự hào.
Không hài hước
Khoa học đã chứng minh những ai mang trong mình khiếu hài hước tuyệt vời sẽ dễ trở thành tâm điểm, thu hút sự chú ý, quan sát của mọi người nhiều hơn. Bên cạnh đó, những ai kém duyên, không thể gây nên tiếng cười sẽ khiến mọi người ít muốn gặp gỡ, tiếp xúc.
Khiếu hài hước luôn giúp bạn "ghi điểm" trong mắt người khác giới Ảnh: Shutterstock
Lười biếng
Sự nhiệt tình, hay giúp đỡ người khác chắc chắn đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo sự ấn tượng, thu hút tất cả mọi người trong lần đầu gặp mặt.
Trong một cuộc thí nghiệm, các nhà nghiên cứu đã hỏi những sinh viên tham gia vào khóa học khảo cổ trong vòng 6 tuần để đánh giá về đặc điểm, tính cách cũng như sức hấp dẫn của những người bạn đi cùng như thế nào sau khi đã kết thúc khóa học. Khi phân tích kết quả xong, các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng những sinh viên luôn lười biếng, không biết giúp đỡ ai sẽ bị đánh giá kém hấp dẫn hơn so với số còn lại.

tin liên quan

5 bí kíp giúp nuôi dưỡng tình yêu trong sáng
Tình yêu thật khó định nghĩa và luôn mang lại cho con người nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Có thể hiểu nó là sự thấu hiểu, hi sinh... và còn hơn thế nữa. Chúng ta đều xứng đáng yêu cũng như được yêu.
Không chân thật
Đừng cố gắng gây sự hấp dẫn, chú ý của người khác bằng cách nói dối về tuổi tác, thu nhập...
Trong một cuộc nghiên cứu gần đây, mọi người được yêu cầu đánh giá, lựa chọn người mình cảm thấy yêu thích, bị cuốn hút dựa trên ba yếu tố sau: thông minh, độc lập và trung thực. Kết quả cuối cùng cho thấy sự trung thực chính là đặc điểm duy nhất tác động mạnh mẽ đến quyết định lựa chọn của mọi người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.