6 việc cần làm ngay trong 10 phút đầu tiên ở công sở

07/06/2016 10:20 GMT+7

Với những người làm việc năng suất, họ biết rằng 10 phút đầu tiên của ngày mới thật sự sẽ đặt ra mức độ hiệu quả cho thời gian làm việc còn lại của ngày.

Lifehack đã liệt kê 6 hành động tưởng chừng đơn giản, tốn rất ít thời gian, nhưng lại giúp công việc của bạn được lên kế hoạch rõ ràng, hiệu quả và tích cực hơn rất nhiều.
Viết ra 3 điều mà bạn cảm thấy biết ơn
Một nghiên cứu tại Đại học Miami (Mỹ) cho thấy, những ai lập danh sách những điều họ biết ơn mỗi ngày thường cảm thấy hạnh phúc hơn và làm việc hiệu quả hơn.
Tác giả Sheryl Tower cũng đã phát biểu trong quyển sách Hạt giống của thành công: “Kết quả của lòng biết ơn được tạo thành từ sự tỉnh táo, lòng nhiệt thành, sự quyết tâm, tinh thần lạc quan và năng lượng. Ngoài ra, nhóm người này ít rơi vào trầm cảm và căng thẳng, họ sẵn sàng giúp đỡ người khác, đồng thời dễ đạt mục tiêu hơn”.
Việc được sự ủng hộ và tôn trọng của đồng nghiệp luôn là yếu tố để tạo nên thành công cho chính bạn - Ảnh: Shutterstock
Dọn dẹp bàn làm việc
Trước khi bắt đầu làm việc, hãy dành ra một chút thời gian trong 10 phút đầu tiên để dọn dẹp bàn sạch sẽ, sắp xếp mọi thứ cho thật gọn gàng, ngăn nắp. Nếu phải xới tung mọi thứ mỗi lần tìm kiếm 1 cây bút, dập ghim, giấy ghi chú hay tài liệu quan trọng, nó sẽ làm mất thời gian của bạn.
Chính sự lộn xộn này có thể làm giảm năng suất làm việc, đồng thời cũng khiến bạn dễ rơi vào trạng thái bực bội khi không tìm thấy món đồ mình cần đấy.
Kết nối với đồng nghiệp
Việc bạn tạo ra và duy trì mối quan hệ công việc tích cực với đồng nghiệp rất quan trọng. Bởi công sở chính là ngôi nhà thứ hai của bạn và việc được sự ủng hộ và tôn trọng của đồng nghiệp luôn là yếu tố để tạo nên thành công.
Thế nên, hãy tận dụng vài giây trong 10 phút đầu ngày để bắt đầu ngày mới đầy năng động bằng những lời chào thân thiện, hỏi han các đồng sự khi vừa đến chỗ làm.
Viết ra 3 mục tiêu hàng quan trọng nhất trong ngày 
Những người làm việc hiệu quả thường bắt đầu một ngày mới bằng việc viết ra 3 mục tiêu hàng đầu cần giải quyết trong ngày. Điều này giúp bạn tập trung vào việc hoàn thành các mục tiêu đề ra mà không bị sao lãng giữa nhiều công việc bận rộn khác.
Viết ra các mục tiêu hàng đầu cần giải quyết trong ngày sẽ giúp bạn tập trung vào việc đề ra mà không bị phân tâm bởi nhiều công việc bận rộn khác Ảnh: Shutterstock
Kiểm tra và xác nhận danh sách việc cần làm
Danh sách việc cần làm phải phù hợp với mục tiêu đã vạch ra trong ngày. Lên kế hoạch sẽ giúp bản thân bạn hiểu được những nhiệm vụ rạch ròi, cụ thể cần tập trung, để tránh bị nhầm lẫn và xáo trộn.

tin liên quan

7 thái độ cản bước đến thành công
Những thói quen, thái độ tưởng chừng vô tình, thậm chí đôi khi chỉ là cửa miệng, có thể âm thầm 'giết chết' bạn trong nỗ lực đạt được thành công trong cuộc sống.
Đọc một câu trích dẫn truyền cảm hứng
Bắt đầu ngày làm việc đầy năng động bằng một vài câu nói sáng suốt từ những người làm việc hiệu quả và thành công trước bạn sẽ là một ý tưởng tuyệt vời.
Vì vậy, trước khi lao vào công việc, trong 10 phút đầu ngày, những nhân viên làm việc năng suất thường sẽ tìm cảm hứng bằng cách đọc những câu trích dẫn đầy hứng khởi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.