7 mẹo để có một chuyến du lịch suôn sẻ

28/03/2016 21:10 GMT+7

Bạn là người thích đi du lịch, bạn muốn tránh khỏi những phiền phức như trễ chuyến bay, mất hành lý... Hãy thử 7 cách sau đây theo gợi ý của ABC News .

Bạn là người thích đi du lịch, bạn muốn tránh khỏi những phiền phức như trễ chuyến bay, mất hành lý... Hãy thử 7 cách sau đây theo gợi ý của ABC News.

Cho người thân biết bạn ở đâu để đảm bảo kịp thời liên lạc nếu có sự cố - Ảnh minh họa: ShutterstockCho người thân biết bạn ở đâu để đảm bảo kịp thời liên lạc nếu có sự cố - Ảnh minh họa: Shutterstock
Trong một chuyến du lịch, mọi điều đều có thể xảy ra và bạn có thể trở nên bực mình. ABC News ngày 27.3 gợi ý 7 cách để có một chuyến đi thoải mái.
1. Tránh đi vào mùa cao điểm
Nếu bạn đã từng đến Venice (Ý) vào mùa hè, bạn sẽ hiểu được cảm giác phải len lỏi giữa đám đông với khoảng 50.000 du khách ở quảng trường San Marco để có thể selfie được một tấm ảnh.
Lời khuyên là không nên đến những nơi bạn thích vào mùa cao điểm mà nên đi vào dịp gần với mùa cao điểm. Đi du lịch vào những thời điểm như vậy sẽ không phải đứng đợi xếp hàng mua vé, hay phải chen lấn tham quan. Hơn nữa, vé máy bay những mùa này cũng rất rẻ.
Tránh đi du lịch vào mùa cao điểm vì giá vé máy bay thường đắt - Ảnh: Shutterstock
2. Đặt vé tham quan trước
Bạn muốn thăm thú Nhà Trắng, bạn đến đó mà chẳng có vé trên tay, bạn sẽ phải mệt nhọc và tốn hàng giờ xếp hàng để mua vé.
Giải pháp cho bạn là nên đặt vé trước qua mạng. Cách này đơn giản và bớt tốn thời gian hơn rất nhiều thay vì phải đứng vào những hàng người rồng rắn chờ mua vé.
3. Tránh đi vào những ngày thứ sáu và chủ nhật
Lý do? Đây là 2 ngày được nhiều người thích du lịch chọn để đi lại vì giúp tận dụng tối đa khoảng thời gian được nghỉ. Đi kèm với nhu cầu này là việc các hãng hàng không thường đẩy giá vé lên cao để thu lợi.
Hãy chọn những ngày nghỉ vào giữa tuần. Vé máy bay rẻ nhất thường rơi vào thứ ba, thứ tư hoặc thứ bảy. Lên lịch trình cho chuyến đi và bạn có thể tiết kiệm một khoản kha khá. Ít nhất, bay một chiều và đi vào ngày rẻ nhất cũng giúp bạn tận dụng được một nửa số tiền có thể tiết kiệm được.
Luôn mang theo điện thoại và sạc pin bên mình trong mỗi chuyến đi - Ảnh: Shutterstock
4. Cho người thân biết bạn ở đâu
Chúng ta đang sống trong thời đại mà “không ai biết được chữ ngờ”. Những vụ khủng bố liên tiếp tại châu Âu gần đây, tiêu biểu là vụ tấn công thủ đô Brussels (Bỉ) là một ví dụ. Hãy đảm bảo là bạn bè hoặc người thân của bạn biết được bạn ở đâu để có thể liên lạc kịp thời.
Giải pháp: Cho người thân số điện thoại của bạn, của khách sạn bạn ở hoặc của người đi cùng.
5. Tránh để điện thoại bị hư
Ngày nay, điện thoại di động là công cụ vô cùng hữu hiệu. Không chỉ có chức năng liên lạc, điện thoại còn giúp bạn xem bản đồ, chụp ảnh, bật đèn pin, lưu tài liệu, giải trí… Nếu chiếc điện thoại bị hư hoặc bạn mất điện thoại trong chuyến đi, đó có thể là một thảm họa.
Hãy nhớ luôn mang theo đồ sạc pin và cục sạc dự phòng bên mình. Đến lúc điện thoại hết pin mà cục sạc thì nằm trong giỏ hành lý ký gửi thì chỉ còn nước “khóc ròng”.
Bên cạnh đó, nên cất điện thoại trong túi và nên để mắt đến nó. Luôn có những kẻ lượn lờ ngoài phố và chộp lấy điện thoại của bạn và chuồn mất trước khi bạn kịp phản ứng. Cần đặc biệt cảnh giác với những chiêu làm phân tâm. Kẻ xấu sẽ giả vờ làm đổ ly nước của bạn, sau khi những câu xin lỗi rối rít và lau nước bị đổ trên bàn, chiếc điện thoại của bạn có thể cũng sẽ không cánh mà bay.
Tránh mang theo hành lý ký gửi, chỉ mang theo hành lý xách tay để tiết kiệm thời gian - Ảnh: Shutterstock
6. Tránh các rắc rối khi lạc mất hành lý
Khi đi du lịch bằng máy bay, đôi lúc bạn sẽ phải gặp trường hợp hoãn hay hủy chuyến bay. Hãng hàng không hướng dẫn bạn đến quầy nào đó để làm thủ tục. Nếu may mắn, bạn có thể thực hiện chuyến bay, còn không, việc lấy hành lý sẽ tốn thời gian vô cùng.
Lời khuyên là nên mang theo hành lý xách tay thôi. Sẽ tốt hơn nếu di chuyển bằng các phương tiện công cộng như xe buýt hay tàu.
7. Tránh những phiền hà về kiểm tra an ninh
Bạn đến sân bay và mong sẽ đi qua các khâu kiểm tra an ninh nhanh nhất. Nhưng nhiều khi, hàng người đứng đợi quá dài và bạn bị lỡ chuyến bay, hoặc có thể qua được với mồ hôi nhễ nhại.
Để tránh trường hợp này, bạn nên đến sân bay sớm hơn thường lệ vào những mùa du lịch cao điểm. Việc này sẽ không quá khó chịu khi bạn mang theo điện thoại và sạc pin bên mình để có thể giết thời gian trong lúc đợi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.