70 tác phẩm vào vòng chung khảo giải báo chí viết về công tác Đoàn

13/06/2017 16:55 GMT+7

Ban tổ chức Giải thưởng báo chí viết về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi đã lựa chọn 70 trong số 417 tác phẩm gửi dự thi, tiếp tục chọn những tác phẩm xuất sắc để tuyên dương, trao giải.

Chiều nay, 13.6, Trung ương Đoàn cho biết, tính tới ngày 31.5, ban tổ chức Giải thưởng báo chí viết về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2017 đã nhận được tổng số 417 tác phẩm dự thi hợp lệ thuộc tất cả các loại hình báo chí: báo in và báo điện tử, ảnh báo chí, phát thanh, truyền hình trên cả nước.
Ở vòng chấm sơ khảo, hội đồng giám khảo đã chọn 70 tác phẩm thuộc 3 thể loại vào chấm vòng chung khảo. Trong số đó, có 31 tác phẩm thuộc thể loại phóng sự, phỏng vấn, bài phản ánh; 29 tác phẩm giới thiệu gương điển hình thanh thiếu nhi và 10 tác phẩm ảnh báo chí.
Qua lựa chọn và sàng lọc, hội đồng sơ khảo đánh giá chất lượng các tác phẩm dự giải đã phản ánh nhiều vấn đề về giáo dục lý tưởng, đạo đức, lối sống, truyền thống, pháp luật cho thanh thiếu nhi trong giai đoạn hiện nay; khắc họa vị trí, vai trò và đóng góp của thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Bên cạnh đó, nhiều tác phẩm giới thiệu những cách làm hay, mô hình, kinh nghiệm, nhân tố mới, những ý tưởng đổi mới trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, giới thiệu về các tấm gương thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực.
Sau vòng sơ khảo, T.Ư Đoàn tiếp tục tổ chức hội đồng chung khảo để thẩm định, đánh giá, lựa chọn các tác phẩm báo chí xuất sắc trao thưởng vào ngày 20.6.

tin liên quan

Nhiều giải pháp và đề xuất cho công tác Đoàn
Nhiều giải pháp, đề xuất về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi đã được các chuyên gia, nhà khoa học, cựu cán bộ Đoàn và phóng viên - biên tập viên trẻ nêu ra trong Hội nghị góp ý văn kiện Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ 11 diễn ra sáng 3.6 tại TP.HCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.