87 thanh niên tiên tiến Việt Nam nhận giải thưởng Lý Tự Trọng

24/03/2017 07:48 GMT+7

Tối 23.3, tại TP.Đà Nẵng, BCH T.Ư Đoàn tổ chức lễ kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và trao giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2017 cho 87 gương mặt thanh niên ưu tú.

Dự lễ kỷ niệm có bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương; anh Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng,  Bí thư thứ nhất BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên VN; cùng Bí thư thường trực BCH T.Ư Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng; các Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Long Hải, Nguyễn Anh Tuấn, Nguyễn Phi Long, Bùi Quang Huy cùng tham dự chương trình.

Đặc biệt là 87 gương mặt tiêu biểu đại diện cho các cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên cả nước nhận giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2017.

tin liên quan

Hải trình tháng 3
Tháng 3, nhóm phóng viên Thanh Niên thực hiện “Hải trình tháng 3” - có mặt ở các đảo Thanh niên để hiểu thêm về những cư dân thanh niên không ngại gian khổ...

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Lê Quốc Phong đã khẳng định truyền thống yêu nước, trung thành tuyệt đối với Đảng, với nhân dân, với chế độ XHCN của thanh niên VN. Đó còn là truyền thống gắn bó, đoàn kết trong thanh niên, với các tổ chức Đoàn, Hội, đoàn kết khi phải đối mặt với kẻ thù hay đối mặt với thiên tai, địch họa. Truyền thống của thanh niên VN còn thể hiện ở tinh thần hiếu học, chủ động nâng cao trình độ chính trị, văn hóa, khoa học kỹ thuật, quản lý và quân sự… tinh thần say mê sáng tạo trong hoạt động thực tiễn, để cống hiến cho sự nghiệp của dân tộc, của Đảng.

Trên tinh thần cống hiến sức trẻ, lòng nhiệt tình của tuổi trẻ, tại buổi lễ kỷ niệm, BCH T.Ư Đoàn đã long trọng trao tặng Giải thưởng Lý Tự Trọng cho 87 gương mặt thanh niên ưu tú, đại diện cho thế hệ thanh niên tiên tiến VN.

“Giải thưởng sẽ là động lực để các bạn không ngừng trau dồi, rèn luyện về đạo đức, bản lĩnh và tài năng, sống hết sức trách nhiệm với cộng đồng xã hội, vì đất nước, vì dân tộc để làm sáng hơn danh hiệu đã được nhận, xứng đáng là thủ lĩnh thanh niên, đóng góp trí tuệ và sức trẻ vào sự nghiệp đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế”, anh Lê Quốc Phong, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn bày tỏ sự kỳ vọng vào thế hệ trẻ.

tin liên quan

5 người trẻ chinh phục giải thưởng xanh
5 bạn trẻ VN đã chiến thắng giải Ý tưởng doanh nghiệp xanh bền vững, thuộc diễn đàn “Thế hệ Xanh - Generation Green” và nằm trong chương trình “Sáng kiến thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á” do chính phủ Mỹ tổ chức ở Brunei.

Năm 2017 được xác định sẽ là năm nâng cao chất lượng tổ chức đoàn, theo đó, các phong trào, chương trình thanh niên phải được triển khai với yêu cầu cao nhất,  đảm bảo tính rộng khắp, tính định hướng, tính dẫn dắt, tính sáng tạo, tính thiết thực hiệu quả và tính bền vững, thực sự là môi trường thực tiễn sinh động để giáo dục, rèn luyện thanh niên.

Trong ngày 23.3, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Lê Quốc Phong đã đến thăm nhiều mô hình thanh niên làm kinh tế giỏi tại huyện Hòa Vang (TP.Đà Nẵng).

Bên cạnh niềm cảm kích về sự năng động, tinh thần dám nghĩ dám làm của các bạn thanh niên, anh Lê Quốc Phong cũng tin tưởng và đặt kỳ vọng những mô hình này sẽ lan tỏa tinh thần khởi nghiệp cho thanh niên địa phương, góp phần nâng cao đời sống cho đoàn viên thanh niên.

Cùng ngày, đoàn đại biểu thanh niên tiên tiến toàn quốc nhận giải thưởng Lý Tự Trọng cũng đã đến thăm, tặng quà cho Trung tâm bảo trợ nạn nhân chất độc da cam TP.Đà Nẵng. Không chỉ giao lưu cùng các em, các đại biểu thanh niên cũng đã dành nhiều thời gian phát quang, vệ sinh sân vườn tạo môi trường sạch sẽ, mới mẻ, không gian thông thoáng để các em học tập và chữa bệnh.  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.