9 bí quyết giúp bạn vượt qua cảm giác chán nản trong công việc

08/07/2016 13:25 GMT+7

Cuộc sống ngày càng hiện đại, phát triển, con người càng phải đối diện với nhiều khó khăn, thử thách trong cuộc sống. Do đó, tình trạng căng thẳng, lo lắng cũng trở nên phổ biến hơn, khiến tâm trí chúng ta dễ suy sụp, buông xuôi.

Nếu gặp phải cảm giác căng thẳng, chán nản trong công việc, đừng quá lo lắng. Lifehack sẽ hướng dẫn 9 bí quyết giúp thổi bay mọi phiền muộn, âu lo để từ đó bạn có cuộc đời thật an vui, hạnh phúc nhé.

tin liên quan

Bí kíp giúp bạn kiếm ra tiền trong khi thất nghiệp
Dù bạn đang thất nghiệp thì cũng đừng quá lo lắng. Với nhịp sống hiện đại, nhộn nhịp ngày nay, không quá khó để bắt đầu học và thành thạo những kỹ năng mới, từ đó tạo ra nguồn thu nhập tương đối ổn định.
Đừng cố gắng ngăn chặn sự lo lắng
Đè nén căng thẳng, lo âu trong thời gian quá dài có thể gây phản tác dụng, không tốt cho sức khỏe.
Marla W. Deibler, bác sĩ tâm lý lâm sàng và giám đốc của Trung tâm Sức khỏe cảm xúc tại khu vực thung lũng Delaware (Mỹ) khẳng định: "Mọi người đều trải qua sự lo lắng. Đó chỉ là phản ứng bình thường với những căng thẳng, mệt mỏi trong công việc. Thay vì cố gắng đẩy nó đi, thì hãy học cách chấp nhận vì nỗ lực chỉ khiến cơ thể cảm thấy choáng ngợp, khó kiểm soát hơn".
Bằng cách sống chung với nỗi lo lắng trong thời gian dài, dần dần sẽ khiến bạn trở nên tĩnh tâm, suy nghĩ sáng suốt, thấu đáo hơn.
Tìm hiểu nguồn gốc
Hiểu được nguồn gốc vấn đề chính là mấu chốt để giải tỏa mọi căng thẳng, lo lắng Ảnh: Shutterstock
Đôi khi trong cuộc sống đầy bộn bề, âu lo, bạn cần những phút giây lắng đọng, nhẹ nhàng để nhìn nhận, kiểm tra lại bản thân.
Bác sĩ Deibler phát biểu: "Hãy kiểm tra xem vì sao sự lo lắng lại xuất hiện trong tâm trí? Và nhớ là đừng tìm cách loại bỏ nó ngay. Rồi khi cảm giác này xuất hiện, bạn có suy nghĩ, cảm giác như thế nào?".
Hiểu được nguồn gốc vấn đề chính là mấu chốt để giải tỏa mọi căng thẳng, lo lắng.
Đối diện với khó khăn
Dám mạnh dạn đương đầu, đối diện với những khó khăn, thách thức phía trước chính là chìa khóa dẫn lối thành công. Nếu đang lo lắng về khả năng nói trước đám đông, hãy thực hiện một bài thuyết trình; khi sợ hãi nói chuyện với đồng nghiệp, nên mạnh dạn đến hỏi thăm, cố gắng bắt chuyện, làm quen.
Dám đối diện là bước đầu tiên để vượt qua khó khăn, thử thách Ảnh: Shutterstock
Đẩy bản thân vào những tình huống khó khăn, thách thức sẽ chứng minh bạn có khả năng hoàn thành tốt mọi việc bất chấp sự lo lắng trong tâm trí. Dám đương đầu, chứ không phải luôn né tránh mọi việc, sẽ giúp tăng sự tự tin, dũng cảm.
Tự chăm sóc bản thân
Hãy chăm sóc bản thân thật tốt qua việc điều chỉnh cảm xúc, thực hiện lối sống lành mạnh, ăn uống đầy đủ dưỡng chất, ngủ đủ giấc, tập thể dục thường xuyên, đều đặn... Những thói quen này sẽ mang lại cho bạn đời sống tinh thần ngập tràn vui vẻ, hạnh phúc, tăng cường khả năng quản lý, đối phó với căng thẳng, âu lo
Kiểm soát suy nghĩ
Hãy luôn nhắc nhở bản thân rằng tâm trí có thể thỉnh thoảng đưa ra những suy nghĩ, quan điểm không thật sự đúng đắn. Đôi khi, bạn không thể tin tưởng hoàn toàn vào chính mình.
Tâm trí, suy nghĩ của chúng ta liên tục kể về các câu chuyện, sau đó phân tích, đánh giá, cho lời khuyên, và rồi lại phê bình. Tuy nhiên, thỉnh thoảng, những ý nghĩ này vô ích, không giúp giải quyết vấn đề. Do đó, cần quan sát, suy nghĩ thật kỹ để quyết định, chọn lựa điều gì là đúng đắn nhất.
Nghỉ ngơi
Bà Deibler lưu ý rằng khi quá căng thẳng, lo lắng thì tốt nhất nên thay đổi không khí, đi du lịch, ngắm cảnh... Bằng cách này, mọi lo âu, phiền muộn sẽ mau chóng biến mất, giúp tinh thần tươi trẻ, khỏe khoắn.
Nghỉ ngơi, thư giãn đầy đủ cũng rất quan trọng Ảnh: Shutterstock
Giữ liên lạc với bạn bè
Nếu quá mệt mỏi, hãy tựa vào bạn bè, nhận sự giúp đỡ từ họ. Sự hỗ trợ từ xã hội rất quan trọng giúp giải tỏa căng thẳng. Hãy duy trì kết nối với gia đình, bạn bè thật tốt, vì đó có thể là nguồn động lực to lớn về sau.
Tập thể dục
Nên tham gia vào các bài tập thể dục giúp cơ thể thư giãn, tâm trí thoải mái. Hãy tập hít thở sâu cùng một số động tác cơ bản khác nhằm thả lỏng cơ thể, giảm căng thẳng, mệt mỏi như: thiền định, yoga...
Không dùng chất kích thích
Sử dụng chất kích thích như cà phê để đối phó với căng thẳng, lo lắng chính là sai lầm lớn nhất của bạn. Chỉ nên dùng ở mức tối thiểu vì nó có thể gây ra các triệu chứng, tác hại không mong muốn như: tăng nhịp tim, lo lắng, mất ngủ...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.