9 điều bạn nên ghi lại nếu không sẽ hối hận

22/07/2016 12:08 GMT+7

Hành trình tuổi trẻ là chuỗi ngày tháng tươi đẹp nhất trong cuộc đời. Vì thế, nếu có thể, hãy dành thời gian viết nhật ký để lưu giữ lại những kí ức, kỉ niệm thời thanh xuân.

Bustle chỉ ra 9 điều người trẻ ở tuổi 20 nên viết trong nhật ký để không bỏ lỡ bất cứ khoảnh khắc tươi đẹp nào trong cuộc sống.
Công việc
Hãy mang quyển nhật ký theo mình mỗi ngày để viết những ghi chú, lời nhắc nhở trong công việc. Thói quen này rất hữu ích.
Khi nhận được những lời khuyên bổ ích hoặc khám phá điều mới mẻ, thú vị thì hãy lưu trữ lại trong nhật ký để làm bài học kinh nghiệm về sau.
Tình yêu
Hãy sử dụng quyển nhật ký này để theo dấu bước chân của những người yêu thương. Trong đó, nên kể về điều gì thích hoặc không thích, những trải nghiệm, dự định, ước mơ trong tương lai là gì. Điều này sẽ giúp chúng ta duy trì các mối quan hệ tình cảm dài lâu vì đã biết trân trọng từng khoảnh khắc bên nhau trong cuộc sống.
Nấu ăn
Hãy bắt đầu lưu tâm đến những món ăn mình yêu thích nhất ngay từ bây giờ. Bên cạnh đó cũng nên liệt kê, ghi chú lại những công thức nấu ăn độc đáo, mới lạ đã được học hỏi từ nhiều người, rồi tiếp theo sẽ là những món ăn đầy sáng tạo, mang đậm dấu ấn của riêng bạn.
Hãy viết công thức những món ăn bạn thích vào nhật ký Ảnh: Shutterstock
Du lịch
Khi đi du lịch, trải nghiệm đến nhiều vùng đất mới thì sẽ thật khó để luôn phải mang theo bên mình một quyển nhật ký. Tuy nhiên, hãy nên dành ra ít thời gian để viết những suy nghĩ, cảm nhận trong suốt chuyến hành trình. Đó có thể là niềm vui, nỗi buồn hay bất cứ điều gì gây sự ngạc nhiên, thú vị, cùng những bài học quý giá trong cuộc sống. Điều này sẽ giúp kỷ niệm về chuyến du lịch mãi được khắc sâu trong tâm trí, không thể phai mờ theo năm tháng.
Giấc mơ
Hãy viết ra những giấc mơ đã từng gặp khi mỗi sáng thức dậy. Nếu có thể biến việc này trở thành thói quen thường xuyên thì càng tốt. Chắc chắn bạn sẽ lưu trữ được những khoảnh khắc, kỉ niệm thật tuyệt vời khi phiêu lưu trong những giấc mơ của chính mình đấy.
Sách
Khi đọc xong một quyển sách, hãy viết ra những suy nghĩ, cảm xúc về nó ngay sau đó. Điều này không chỉ giúp bạn đưa ra được ý kiến, quan điểm mà còn nhớ nội dung được lâu hơn. Hãy thực hiện ngay việc này với những cuốn sách mình yêu thích nhé.
Tập thể dục
Ngay cả khi rèn luyện thể lực thì cũng nên dành thời gian để viết nhật ký. Hãy ghi chú về những loại hình thể thao đã tập, phải mất bao lâu để hoàn thành, có gây đau đớn, tổn thương gì hay không... Đây cũng là cách khá tốt giúp quan sát được sự tiến bộ hơn mỗi ngày.
Những kế hoạch
Ghi chú những kế hoạch vào nhật ký giúp chúng ta dễ dàng định hướng cuộc sống Ảnh: Shutterstock
Mỗi ngày, hãy hình thành thói quen viết ra những kế hoạch, dự định cho tương lai. Đây là cách tuyệt vời để định hình cho mình hướng đi trong cuộc sống, giúp dễ dàng biết chính xác điều gì thật sự muốn để nhanh chóng thực hiện, hoàn thành.
Danh ngôn
Mỗi ngày, hãy viết lên trang nhật ký những câu danh ngôn nổi tiếng, ý nghĩa nhằm khơi nguồn cảm hứng để thêm yêu đời hơn. Bên cạnh đó, các câu nói của bạn bè, lời bài hát, câu trích dẫn trong sách... cũng góp phần giúp tinh thần thêm phấn chấn, hào hứng để đối mặt, vượt qua mọi khó khăn, thử thách trong cuộc sống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.