Ấm áp 'Xuân sum vầy' của cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc

01/02/2016 09:35 GMT+7

Các hoạt động đón Tết cộng đồng người Việt được tổ chức trên khắp các vùng miền của Hàn Quốc từ đầu tháng 1.2016 đến ngày 31.1 là Xuân Quê hương, Xuân trên đất khách, Xuân sum vầy, tết Bính Thân 2016...

Các hoạt động đón Tết cộng đồng người Việt được tổ chức trên khắp các vùng miền của Hàn Quốc từ đầu tháng 1.2016 đến ngày 31.1 là Xuân Quê hương, Xuân trên đất khách, Xuân sum vầy, tết Bính Thân 2016...

Chúc tết Bính Thân đến cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc - Ảnh: Nguyễn Đình TuấnChúc tết Bính Thân đến cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc - Ảnh: Nguyễn Đình Tuấn
Chương trình Tết cộng đồng năm nay, được tổ chức rộng khắp trên tất cả các vùng miền của Hàn Quốc, đã cho thấy sự năng động, sáng tạo của các chi hội cộng đồng người Việt Nam tại địa phương - Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc.
Chương trình được sự hỗ trợ và đồng hành của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc và hãng hàng không Vietjet Air, qua đó giúp lan tỏa và chia sẻ không khí Xuân ấm áp, nghĩa tình đến tất cả bà con kiều bào.
Ông Trần Hải Linh, Ủy viên Ủy ban trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc, cho biết: “Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc và các chi hội cơ sở trực thuộc đã tiến hành tổ chức các chương trình Tết cộng đồng tại các khu vực và thành phố lớn như Gyeonggi-Seoul, Busan, Changwon, Gimhae… với nhiều nội dung và hình thức đa dạng. Các chương trình Tết cộng đồng được tiến hành liên tục từ đầu tháng 1.2016 cho đến những ngày sát Tết âm lịch. Với mong muốn mang lại một cái Tết ấm áp, gần gũi cho những người con xa xứ không có điều kiện về quê hương ăn Tết, chúng tôi chuẩn bị các món ăn truyền thống trong dịp Tết như bánh chưng, bánh tét, giò chả, bánh mứt…".
Trò chơi dân gian Mứt tết ngày xuânTrò chơi dân gian Mứt tết ngày xuân - Ảnh: Hồng Anh
"Bên cạnh đó, Hội còn chuẩn bị các tiết mục văn nghệ truyền thống, tái hiện các không gian ngày Tết đặc sắc như chợ Tết, phố ẩm thực, các trò chơi dân gian… nhằm mang đến một cách chân thực nhất không khí đón Tết ở quê hương và giới thiệu đến bạn bè Hàn Quốc những nét đẹp của Tết cổ truyền Việt Nam" - ông Linh cho biết thêm. 
Chị Mạc Thị Hiền, kiều bào sinh sống hơn 15 năm tại Busan (Hàn Quốc), chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất xúc động và hạnh phúc khi được tham gia công tác tổ chức và tham dự các hoạt động rất có ý nghĩa trong chương trình Tết cộng đồng đón Xuân tại Hàn Quốc, các chương trình giúp kiều bào ta không có điều kiện về quê hương vẫn được đón Tết, vui Xuân, hưởng không khí ấp áp như trong một gia đình. Điều đó khiến chúng tôi tâm niệm sẽ cố gắng và cùng nỗ lực để xây dựng một cộng đồng đoàn kết và phát triển tại đây".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.