Ấn tượng Ngày hội Sen Hồng

05/12/2016 12:49 GMT+7

Nhiều hoạt động ý nghĩa đã để lại ấn tượng khó phai với thanh thiếu nhi và người dân về Ngày hội Sen Hồng trong khuôn khổ chương trình “Kết nối trái tim tình nguyện”.

Chương trình đồng loạt diễn ra tại 11 xã vùng giáp biên giới thuộc H.Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp) vào ngày 3.12, thu hút hơn 500 tình nguyện viên cùng chung tay chăm lo, phục vụ trẻ em và bà con nghèo thông qua nhiều nội dung thiết thực.
Tại xã Long Khánh B (H.Hồng Ngự), hàng ngàn thiếu nhi tập trung về Trường tiểu học Long Khánh 2B bỗng trở nên rộn rã hơn với niềm vui, tiếng cười khi được các tình nguyện viên tổ chức. Nhiều trò chơi dân gian, các gian hàng ẩm thực, sân chơi đọc sách thiếu nhi, gian hàng vẽ ước mơ… được các tình nguyện viên chuẩn bị chu đáo.
Ban đầu các em còn bỡ ngỡ chưa dám hòa mình vào chơi nhưng khi được các tình nguyện viên trò chuyện, trao đổi thì các em cởi mở, tham gia hết mình vào các trò chơi. Có em còn chủ động lên sân khấu hát tặng tình nguyện viên.
Phan Thị Ngọc Minh, học sinh Trường tiểu học Long Khánh 2B, tâm sự: “Lần đầu tiên con được tham gia trò chơi dân gian, con cảm thấy rất vui, con còn được các anh chị tặng quà nữa”.
Hoạt động do Trung tâm công tác xã hội thanh thiếu niên VN (T.Ư Hội LHTN VN), Đoàn cơ sở phía nam, Cụm Đoàn khối cơ quan T.Ư, Hội LHTN tỉnh Đồng Tháp và Mạng lưới các CLB, đội, nhóm tình nguyện TP.HCM
tổ chức. Trong đó, Tập đoàn Novaland, Công ty Anova Feed và các đối tác đồng hành khác hỗ trợ gần 3 tỉ đồng.
Song song với việc tổ chức các sân chơi cho thiếu nhi, tại đây còn diễn ra nhiều hoạt động khác như: trao quà cho 100 hộ gia đình chính sách, trao 3 tủ sách thiếu nhi, trao học bổng cho học sinh nghèo, trao bộ máy vi tính cho xã đoàn, thẻ bảo hiểm y tế cho người nghèo và cận nghèo.
Ngược qua xã Long Khánh A, chúng tôi tiếp xúc với gia đình chị Nguyễn Thị Thơ, người được chương trình cấp kinh phí 60 triệu đồng xây tặng căn nhà nhân ái. Chị xúc động: “Vợ chồng tôi rất cảm kích vì được chọn hỗ trợ xây dựng nhà nhân ái trong dịp này. Có nhà mới rồi sẽ không còn sợ ngập lụt mỗi mùa nước lên, vợ chồng sẽ yên tâm làm ăn để chăm lo cho 2 con đi học”.
Anh Cao Hồng Hưng, Giám đốc Trung tâm công tác xã hội thanh thiếu niên VN, cho biết chương trình khởi công xây dựng 7 căn nhà nhân ái (60 triệu đồng/căn), đồng thời triển khai công trình Thắp sáng đường quê, với chiều dài 7 km tại 11 xã thuộc H.Hồng Ngự. Bên cạnh đó, còn có nhiều hạng mục công việc có ý nghĩa khác như: trao cặp bò khởi nghiệp cho thanh niên, tặng bảo hiểm y tế cho hộ nghèo, khám phát thuốc cho người dân. Song song đó là trao tặng học bổng, xe đạp, tủ sách cho học sinh, tặng quà cho gia đình khó khăn, hỗ trợ máy tính làm việc cho cán bộ Đoàn, Hội địa phương”.
Tối cùng ngày, tại Trung tâm văn hóa H.Hồng Ngự, diễn ra đêm hội Kết nối trái tim tình nguyện, với nhiều tiết mục ca múa nhạc được dàn dựng công phu, đặc sắc, thu hút hàng ngàn thanh thiếu niên và người dân đến xem.
Tại buổi văn nghệ, hàng ngàn thanh thiếu niên và người dân đến xem kín cả sân khấu ngoài trời. Không đủ ghế ngồi, nhiều người chạy về nhà lấy ghế ra ngồi xem đến phút chót.
Là đơn vị có nhiều đóng góp cho chương trình này, ông Lê Hồng Phúc, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Novaland, chia sẻ: “Tham gia chương trình Kết nối trái tim tình nguyện với mong muốn góp phần chăm lo, hỗ trợ cho người dân với một tinh thần tự nguyện và trách nhiệm chia sẻ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.