Anh hùng Lao động Bùi Đức Phú: 'Về hưu vui như cày xong thửa ruộng'

31/07/2016 11:07 GMT+7

Nhận quyết định thôi giữ chức vụ Giám đốc Bệnh viện TƯ Huế khi tròn 60 tuổi, GS.TS Bùi Đức Phú, Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới đã nhắc lại thơ Tố Hữu để nói lên suy nghĩ của mình.

Chiều 30.7, tại Bệnh viện TƯ Huế, Bộ Y tế công bố quyết định của Bộ trưởng Bộ Y tế bổ nhiệm PGS.TS Phạm Như Hiệp, giữ chức Giám đốc Bệnh viện TƯ Huế thay cho GS.TS Bùi Đức Phú, nguyên Giám đốc bệnh viện đến tuổi hưu.

Theo đó, PGS.TS Phạm Như Hiệp giữ chức Giám đốc Bệnh viện TƯ Huế kể từ ngày 1.8.2016, với nhiệm kỳ công tác 5 năm.

PGS.TS Phạm Như Hiệp, sinh ngày 10.8.1965, quê xã Vinh Hiền, H.Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế, hiện trú tại P.Thuận Hòa, TP.Huế, là Đại biểu Quốc hội đương nhiệm, hiện đang giữ các chức vụ Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế; Giám đốc Trung tâm Ung bướu, Trưởng khoa Ngoại nhi - Cấp cứu bụng; Phó Chủ tịch Hội Nội soi và Phẫu thuật Nội soi Việt Nam, Chủ tịch Hội Ung thư tỉnh Thừa Thiên Huế, Ủy viên Thường vụ Hội Ung thư và Hội Ghép tạng Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến (phải) trao quyết định bổ nhiệm Giám đốc Bệnh viện TƯ Huế cho PGS.TS Phạm Như Hiệp Ảnh: Bùi Ngọc Long

PGS.TS Phạm Như Hiệp là một chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực kỹ thuật phẫu thuật nội soi của khu vực Đông Nam Á, ông cũng đã từng có rất nhiều công trình khoa học, phát triển kỹ thuật mới về phẫu thuật nội soi và chủ trì nhiều khóa đào tạo chuyển giao kỹ thuật phẫu thuật nội soi tiên tiến cho các bác sĩ trong khu vực Đông Nam Á…

PGS.TS Phạm Như Hiệp cũng chính là con trai của cựu Giám đốc Bệnh viện TƯ Huế, GS Phạm Như Thế, người cũng được phong Anh hùng Lao động.

Trước khi công bố quyết định bổ nhiệm giám đốc mới, Bộ Y tế cũng đã có quyết định thôi giữ chức vụ Giám đốc Bệnh viện TƯ Huế để chuyển sang làm công tác chuyên môn và giữ chức Giám đốc Trung tâm điều trị theo yêu cầu quốc tế thuộc Bệnh viện TƯ Huế; đồng thời, tặng bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế cho GS.TS Bùi Đức Phú, ghi nhận công lao đóng góp to lớn của ông cho phát triển y học nước nhà và chăm sóc sức khỏe nhân dân.
Người thứ nhất từ trái sang GS Phạm Như Thế, cựu Giám đốc Bệnh viện TƯ Huế, bố của PGS.TS Phạm Như Hiệp (người thứ 3) và GS.TS Bùi Đức Phú (thứ 2) cùng lãnh đạo Bộ Y tế chụp hình lưu niệm Ảnh: Bùi Ngọc Long

GS.TS Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế chia sẻ: Là một giáo sư trưởng thành trong chiến tranh, được đào tạo bài bản trong nước và quốc tế, GS.TS Bùi Đức Phú đã có công lao to lớn trong phát triển y học nước nhà, đặc biệt là ngành tim mạch với thành công trong nhiều kỹ thuật mới, trong đó có việc lần đầu tiên thực hiện ca ghép tim do chính các y bác sĩ trong nước của Bệnh viện TƯ Huế thực hiện thành công, không có sự hỗ trợ của chuyên gia nước ngoài.

Trong 9 năm làm Giám đốc Bệnh viện TƯ Huế, GS.TS Bùi Đức Phú đã đưa bệnh viện phát triển, có uy tín và thương hiệu, xây dựng được một đội ngũ cán bộ đoàn kết, đào tạo ra nhiều bác sĩ tài năng cho đất nước. GS Bùi Đức Phú hiện là Phó chủ tịch thường trực Ủy ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe TƯ, Chủ tịch Hội đồng chăm sóc sức khỏe Trung ương tại miền Trung.

Chia sẻ tâm sự khi rời chức vụ của mình, GS.TS Bùi Đức Phú dẫn thơ Tố Hữu, rằng: Ông rời chức vụ, vui vẻ “như cày xong thửa ruộng…. Ngửa mình trên liếp cỏ ngủ ngon lành”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.