Anh kêu gọi đưa tin có trách nhiệm về thanh niên

30/03/2017 21:38 GMT+7

Tình trạng truyền thông đưa tin vô trách nhiệm về các vụ án, trong đó mặc nhiên xem một bộ phận giới trẻ là nghi phạm, đang gây nhiều hệ lụy cho xã hội.

Đó là cảnh báo của nghị sĩ Vicky Foxcroft, Chủ tịch Ủy ban Chống bạo lực thanh thiếu niên của quốc hội Anh. Đối tượng bà đề cập là thanh thiếu niên thuộc các nhóm thiểu số và cộng đồng dân cư nghèo. “Một trong những vấn đề mà các bạn trẻ nói với chúng tôi là truyền thông luôn vẽ chân dung xấu về họ và không bao giờ đưa tin về những hình mẫu tích cực. Chúng tôi yêu cầu mọi người nên thông tin một cách có trách nhiệm”, tờ The Guardian dẫn lời bà Foxcroft nói. Nữ nghị sĩ Anh cũng lên án kiểu đưa tin giật gân, trong đó mô tả những người trẻ phạm tội vì lý do nào đó thành “xã hội đen thứ thiệt”.
Nhằm đi đầu khắc phục tình trạng này, The Guardian hiện đã khởi động dự án Beyond the Blade (Bên kia lưỡi dao) nhằm theo dõi những vụ án liên quan đến giới trẻ ở Anh và mang lại cái nhìn đầy đủ hơn cho dư luận.

tin liên quan

Thanh niên Hàn Quốc bất bình về giàu nghèo
Ngày 24.3, Đài NHK đưa tin giới trẻ Hàn Quốc hiện nổi giận về tình trạng khoảng cách giữa người giàu và người nghèo ở nước này ngày càng tăng do nền kinh tế tăng trưởng chậm. 


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.