[ẢNH] Ngày 'đẹp nhất trong đời' nữ sinh 9X xinh đẹp bị ung thư máu

Sau gần 2 năm kiên cường chống chọi với căn bệnh ung thư máu, sáng 21.12, Phạm Thị Huỳnh Nga (19 tuổi, Tiền Giang) đã lần đầu thốt lên câu nói đầy hạnh phúc: “Em ngỡ ngàng lắm! Đây là ngày đẹp nhất trong cuộc đời em!” khi Nga chính thức Chạm vào ước mơ.

Câu chuyện cổ tích để giúp cô nữ sinh Huỳnh Nga có thêm nghị lực sống và tinh thần lạc quan đã được ê kíp Báo Thanh Niên, BV Chợ Rẫy và các thầy cô của Phòng Giáo dục đào tạo Q.5 đặc biệt là cô trò trường mầm non Họa Mi 2 biến thành sự thật. 

Một ngày mà nữ sinh Huỳnh Nga xuất viện và bất ngờ đón nhận 'món quà' trở thành cô giáo để cùng chơi đùa, nựng nịu những bé thơ học trò. 
VIDEO: Khoảnh khắc không bao giờ quên của nữ sinh Huỳnh Nga trong ngày làm cô giáo mầm non
Sáng 21.12, bác sĩ Lê Phước Đậm, người trực tiếp điều trị cho Nga, đến gặp em ở phòng bệnh số 7. Bác sĩ Đậm thăm khám và dặn dò Nga giữ gìn sức khỏe trong thời gian điều trị bệnh tại nhà.
Được bác sĩ nhận xét sức khỏe đang chuyển biến tốt và cơ thể tiếp nhận điều trị, Nga mừng lắm. Em nói với mẹ: “Vậy Tết dương này, con ăn Tết ở nhà được rồi phải không?”.
Cuộc sống ở viện nhiều hơn ở nhà của Nga khiến em trở thành "cư dân" bất đắc dĩ ở phòng bệnh số 7, khoa Huyết Học, bệnh viện Chợ Rẫy. Mọi người ở đây đều xem Nga như em út trong nhà. Trước khi ra về, cô bé lễ phép chào hỏi các cô, các dì và nhận được nhiều lời chúc, động viên từ họ.
VIDEO: Giây phút nghẹn ngào vỡ òa trong hạnh phúc của ngày Giấc mơ Nga thành sự thật
Nga tâm sự: “Khi cởi bỏ bộ quần áo bệnh nhân, em mới thấy được là chính mình. Bộ đồ xanh, đỏ ấy khiến em ám ảnh và chán ghét. Nó mang mùi của bệnh tật, của sự tù túng và những mũi tiêm đau".
Được sự giúp đỡ của các giáo viên trường Mầm non Họa Mi 2 (quận 5, TP.HCM), ê kíp báo Thanh Niên đã bí mật sắp xếp ghi hình và tạo ra bất ngờ cho em.
Chiếc xe chở Nga đỗ xịch trong sân trường mầm non. Khi em còn đang bất ngờ chưa hiểu chuyện gì xảy ra thì các bạn nhỏ lớp mầm ùa ra tặng hoa và nói lời chào mừng "cô giáo mới".
Quá xúc động, Nga đã bật khóc
Các em nhỏ nắm tay cô Nga bước về phía lớp học
Tình yêu thương con trẻ và sự ân cần có sẵn trong Nga.Từ cử chỉ dịu dàng đến ánh mắt ấm áp của em khiến những người chứng kiến tin rằng Nga sinh ra là để làm giáo viên mần non
Nga thoáng ngập ngừng trước cửa lớp. 9X chưa dám tin ước mơ của mình đã thành sự thật.

tin liên quan

Nữ 9X xinh đẹp bị ung thư máu: Mơ 1 ngày làm cô giáo xoa đầu trẻ
Em đạt danh hiệu học sinh khá giỏi suốt 12 năm liền và được thầy cô tin tưởng giao cho vị trí lớp trưởng. Dù bệnh tật nhưng nữ sinh 9X luôn dặn lòng: 'Phải cố gắng, không được bỏ cuộc, dù cho còn một ngày cũng phải cố gắng. Cuộc sống còn nhiều điều tươi đẹp mà mình chưa được biết lắm!'
Không cần mái tóc dài thướt tha Nga vẫn là cô giáo xinh đẹp và dịu hiền trong mắt các thiên thần lớp mầm.
Những khoảnh khắc hạnh phúc theo Nga suốt cả cuộc đời
Noel này khi về quê, em đã có những mẩu chuyện thật đẹp để kể với bạn bè, em gái
Lén nhìn con qua khung cửa sổ của lớp học, chị Lê Thị Ngọc tuôn nước mắt giàn giụa. Chị hạnh phúc khi thấy Nga thực hiện được ước mơ của mình.
Hành trình chiến đấu với căn bệnh ung thư của Nga còn dài nhưng em không đơn độc trong cuộc chiến đó vì bên em còn có gia đình, bạn bè, những người thương yêu luôn hướng về em. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.