Áp dụng biện pháp cấp bách phòng chống bạo lực học đường

Vũ Thơ
Vũ Thơ
11/04/2019 06:48 GMT+7

T.Ư Đoàn và Bộ GD-ĐT đã có buổi làm việc về phòng chống bạo lực học đường, xâm hại trẻ em, với sự chủ trì của Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư Nguyễn Ngọc Lương; Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung thảo luận đề xuất các giải pháp cấp bách trước mắt nhằm ưu tiên ngăn chặn, phòng chống tình trạng bạo lực học đường. Bên cạnh các giải pháp truyền thống, tăng cường giáo dục pháp luật, đạo đức lối sống, ứng xử văn hóa, hai đơn vị đề ra nhiều giải pháp tận dụng sức mạnh mạng xã hội, công nghệ để tuyên truyền...
Trong đó, các giải pháp cấp bách cần thực hiện ngay là: Thành lập CLB tư vấn, hỗ trợ trẻ em cấp T.Ư, cấp tỉnh; đồng loạt tổ chức sinh hoạt chuyên đề dưới cờ với chủ đề: “Xây dựng tình bạn đẹp - nói không với bạo lực học đường”; chỉ đạo hệ thống các tổ chức Đoàn, Đội trong trường học, giáo viên nắm bắt tình hình, tiếp thu, chuyển tiếp kịp thời tâm tư, nguyện vọng học sinh, sinh viên đến lãnh đạo trường và các cấp để giải quyết.
Anh Nguyễn Ngọc Lương bày tỏ quyết tâm hai đơn vị trong thời gian sớm nhất sẽ xây dựng một chiến dịch lớn, với kế hoạch dài hơi, xác lập nội dung kế hoạch hoạt động cụ thể trong phòng chống bạo lực học đường một cách hiệu quả.
Đặc biệt, anh Lương cũng đề nghị phía Bộ GD-ĐT sớm đưa chương trình sinh hoạt chuyên đề dưới cờ với chủ đề: “Xây dựng tình bạn đẹp - nói không với bạo lực học đường” trong các buổi sinh hoạt dưới cờ đầu tuần, với sự tham gia của Đội.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.