Bắc Âu thu nhỏ giữa Sài Gòn

15/10/2016 20:10 GMT+7

Nếu thời tiết Sài Gòn đôi khi rất nóng bức, ngột ngạt thì giờ đây đã có quán cà phê với cái lạnh kiểu Bắc Âu... để bạn ẩn mình. Một trải nghiệm thú vị khi tận hưởng không gian -10 độ C với tách cà phê nóng!

Trong không gian rộng chừng 80 m2 ngay mặt tiền đường Trường Chinh (Tân Phú), Ice Cà gây ấn tượng đầu tiên với khách bởi toàn bộ bàn ghế, vách ngăn, quầy bar, kệ tủ, đèn chùm, tường đều được làm bằng đá cây. Thêm vào đó quán được trang trí bằng ánh đèn màu xanh như trong bộ phim hoạt hình nổi tiếng Frozen (Nữ hoàng băng giá) và nhiều mô hình bằng băng đẹp mắt.
Chị Trần Thảo - chủ quán cho biết: “Những mô hình này chúng tôi thuê thợ điêu khắc làm. Để giữ cho độ lạnh ổn định trong quán, đá không tan chảy phải vận hành 2 máy làm lạnh chạy xuyên suốt với mức nhiệt độ -25oC. Tổng vốn đầu tư là hơn 2 tỉ đồng và hoàn thành sau 3 tháng thi công”.
Bắc Âu thu nhỏ giữa Sài Gòn 3
Vì không gian lạnh đến -10oC nên khách vào quán phải mặc áo lông và găng tay chống lạnh. Chia sẻ về chuyện vệ sinh áo lông, chủ quán cho biết thêm: “Áo được vệ sinh thường xuyên, thậm chí mỗi ngày phải giặt, sấy hơn 10 cái áo để khách lúc nào cũng cảm thấy sạch sẽ, thơm tho”.
Bắc Âu thu nhỏ giữa Sài Gòn 1
Điểm nhấn sang trọng của quán là bàn ghế được phủ một lớp thảm lông rất ấm, khách có thể thoải mái ngồi trên ghế bằng đá cây mà không cảm thấy lạnh. “Lúc đầu do chúng tôi chưa có kinh nghiệm trong thiết kế nên khách ngồi hay bị ướt quần áo, nhưng sau đó chúng tôi đã cho làm một lớp nệm bọc da dày khoảng 37 cm để đặt dưới lớp trải thảm lông, hoàn toàn không bị ướt”, chị Thảo kể.
Quán 'độc' ở Sài Gòn: Sống xanh ở Pi
Nằm trên con đường đông đúc người qua lại nhưng thật bất ngờ khi bước vào Pi Bistro, quán dành cho người ăn kiêng và ăn chay, bởi ở đây là những khoảng xanh dịu mắt.
Bắc Âu thu nhỏ giữa Sài Gòn 2
Trong cái lạnh thế này thì không thể thiếu những món thức uống nóng đặc biệt. Ngoài cà phê được pha máy theo phong cách Ý, có nhiều món uống giúp ấm bụng như soda pha nóng, nước uống bông tuyết... được pha chế theo công thức riêng của quán. Dù giá thức uống khá cao từ 100.000 - 150.000 đồng nhưng giới trẻ vẫn thích thú với mô hình này nên vào những ngày cuối tuần phải đặt bàn trước vì tối đa quán chỉ đủ chỗ cho khoảng 60 khách.
Bắc Âu thu nhỏ giữa Sài Gòn 4
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.