“Bán” kiến thức để làm giàu kiến thức

12/05/2011 07:00 GMT+7

Chương trình EMBA-MCI là một lựa chọn tối ưu của những người muốn phát triển sự nghiệp kinh doanh kiến thức. Dù sinh sau đẻ muộn, mới tuyển sinh được 2 khóa, nhưng chương trình EMBA-MCI đã thu hút được rất nhiều nhà quản lý nhiều năm kinh nghiệm, những bạn trẻ đầy tham vọng và các học viên nước ngoài tham dự.

Những ai quan tâm đến nghề tư vấn có thể đăng ký tham dự Hội Thảo Thông Tin 2011 chương trình Executive MBA, chuyên ngành Tư vấn Quản lý Quốc tế diễn ra vào lúc 9 giờ sáng, ngày 15.5.2011 tại khách sạn Kim Đô.

Xã hội càng phát triển, kiến thức càng trở nên giá trị. Sự đa dạng và phức tạp của các vấn đề kinh doanh khiến công ty thường xuyên phải đối mặt với những quyết định khó khăn đòi hỏi phải có kiến thức chuyên môn thật sâu và kiến thức xã hội thật rộng để giải quyết. Đó là khi họ cần phải gõ cửa các chuyên gia tư vấn.


Hội thảo thông tin chương trình EMBA -MCI năm 2010

Chuyên gia tư vấn – những nhà “buôn” kiến thức!

Định nghĩa một cách khái quát, chuyên gia tư vấn là những người có kiến thức tốt ở một hoặc vài lĩnh vực nào đó, có thể sử dụng kiến thức của mình giúp các doanh nghiệp giải quyết những khó khăn trước mắt hoặc hoạch định tương lai lâu dài. Chuyên gia tư vấn là người mang đến cho các công ty những ý tưởng, những lời khuyên và những cách nhìn mới đối với các vấn đề nội tại.

Trên khắp thế giới, nghề tư vấn luôn được xem là một trong những nghề nghiệp hấp dẫn nhất, không chỉ bởi thu nhập cao mà còn vì mức độ thách thức của từng dự án, cơ hội tiếp xúc và gặp gỡ nhiều công ty và các doanh nhân thành đạt. Giám đốc một công ty tư vấn từng khẳng định: “Một năm làm nghề tư vấn, có điều kiện tiếp xúc với nhiều doanh nghiệp đã cho tôi kinh nghiệm và nhiều bài học thực tế bằng mười năm đi làm ở một công ty”.

Do tính hấp dẫn của nghề tư vấn, trở thành một chuyên gia tư vấn uy tín là mong muốn của rất nhiều người, nhưng không phải ai cũng có thể trở thành một chuyên gia tư vấn.


Một buổi học của chương trình EMBA - MCI

Làm thế nào để trở thành một chuyên gia tư vấn?

Để trở thành chuyên gia tư vấn thường đòi hỏi phải có một nền tảng kiến thức tổng hợp vững chắc và sâu sắc. Các công ty tư vấn hàng đầu thế giới như McKinsey, Accenture, Boston Consulting Group… thường thích tuyển những ứng viên tốt nghiệp MBA đầu bảng ở các trường đại học danh giá. Nhiều nhà quản lý sau nhiều năm kinh nghiệm trong một lĩnh vực nào đó cũng thường chọn con đường mở công ty tư vấn về lĩnh vực đó.

Ở Việt Nam, trong giai đoạn 2000-2010, chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc của ngành tư vấn quản lý, các công ty tư vấn xuất hiện ngày càng nhiều và làm ăn ngày càng phát đạt, điển hình như công ty Win Win, Nemo Consulting, L&A… Một phần không nhỏ các công ty tư vấn được thành lập bởi Việt kiều, những người có nhiều năm kinh nghiệm làm việc và học tập ở nước ngoài, giờ mang những kiến thức mình tích lũy được ở các nước phát triển về triển khai ở một thị trường đi sau nhưng đầy tiềm năng như Việt Nam.

Hiện tại ở Việt Nam có chương trình EMBA-MCI do trường Đại học Bách Khoa TP.HCM liên kết với University of Applied Sciences Northwestern Switzerland (Thụy Sỹ) chuyên đào tạo Thạc Sỹ Tư Vấn Quản Lý Quốc Tế. Bên cạnh việc cung cấp một nền tảng kiến thức quản lý kinh doanh vững chắc như các chương trình MBA hàng đầu khác, chương trình EMBA-MCI còn cung cấp những kỹ năng đặc thù tối cần thiết của một chuyên gia tư vấn như quy trình tư vấn, giao tiếp và networking, tâm lý học trong tư vấn, đạo đức trong tư vấn… Thêm vào đó, để chuẩn bị cho các học viên muốn thành lập công ty tư vấn riêng, chương trình EMBA-MCI còn cung cấp các kiến thức tổng quan về ngành tư vấn, quản lý các công ty tư vấn…

Chương trình EMBA-MCI là một lựa chọn tối ưu của những người muốn phát triển sự nghiệp kinh doanh kiến thức. Dù sinh sau đẻ muộn, mới tuyển sinh được 2 khóa, nhưng chương trình EMBA-MCI đã thu hút được rất nhiều nhà quản lý nhiều năm kinh nghiệm, những bạn trẻ đầy tham vọng và các học viên nước ngoài tham dự. Những ai quan tâm đến nghề tư vấn có thể đăng ký tham dự Hội Thảo Thông Tin 2011 chương trình Executive MBA, chuyên ngành Tư vấn Quản lý Quốc tế diễn ra vào lúc 9 giờ sáng, ngày 15.5.2011 tại khách sạn Kim Đô.

Liên hệ:

  • ĐẠI HỌC BÁCH KHOA TP.HCM - VĂN PHÒNG ĐÀO TẠO QUỐC TẾ
  • CHƯƠNG TRÌNH EMBA-MCI
  • Phòng 306, Tòa nhà A4, 268 Lý Thường Kiệt, P.14, Q.10
  • Điện thoại: (08) 38 654 183 – 0983 851 566 (Chị Thủy)
  • Fax: (08) 7308 3183
  • Website: www.mba-mci.edu.vn
  • Email: mci2011@mba-mci.edu.vn

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.