Bạn trẻ nghẹn lòng trước sự hy sinh của 13 chiến sĩ ở Rào Trăng 3

17/10/2020 17:55 GMT+7

Nguyễn An Nhiên (ngụ đường Nguyễn Xí, Q.Bình Thạnh, TP.HCM), cho biết đọc những thông tin về sự hy sinh anh dũng của 13 cán bộ, chiến sĩ khi tham gia cứu nạn ở Rào Trăng 3 làm Nhiên nghẹn lòng.

Hướng về Rào Trăng 3

Những ngày qua, nhiều bạn trẻ luôn hướng về dãy đất miền Trung - nơi đang oằn mình vì bão lũ. Tại các tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình, Thừa Thiên- Huế mưa gió vẫn kéo dài, nhiều khu vực dân cư bị cô lập. Bên cạnh nhà bị ngập, người dân nơi đây một lần nữa lại rơi nước mắt trước thông tin những cán bộ, chiến sĩ đã tử nạn tại Trạm bảo vệ rừng 67 khi đang trên đường đến thuỷ điện Rào Trăng 3.

Những hình ảnh cuối cùng của Đoàn công tác tại Trạm 67 trên đường đi cứu hộ ở thủy điện Rào Trăng 3

Phan Hoài An (28 tuổi, nhân viên văn phòng, làm việc tại Q.7, TP.HCM), chia sẻ thật sự những ngày qua, tin tức về mưa lũ, thiên tai ở miền Trung được quan tâm hơn bất kể tin tức gì trên báo chí, truyền thông, nhất là vụ việc cứu hộ nạn nhân ở Rào Trăng 3. Mỗi lần đọc tin tức là mỗi lần An cầu nguyện phép màu sẽ đến.
Nhưng khi biết 13 cán bộ, chiến sĩ hy sinh, An cảm thấy xót thương khi đọc bản tin đó. Những người con đã vắng bóng cha trong cuộc đời của họ, những mái nhà ở miền Trung vốn đã quá nhiều thiên tai khốc liệt nay đã không còn người trụ cột.

Các chiến sĩ chào tiễn biệt khi xe chở thi thể các cán bộ, chiến sĩ về Bệnh viện 288

Ngọc Dương

“Thương, đau xót, miền Trung ơi, chỉ mong ngày mai trời đừng mưa nữa, lũ không về nữa. Những người trẻ ở nơi xa luôn một lòng hướng về miền Trung thân thương, mong mọi người bình an...”, An nói.
Nguyễn An Nhiên (27 tuổi, ngụ đường Nguyễn Xí, Q.Bình Thạnh, TP.HCM), cho biết từ tối qua đọc những thông tin chia sẻ trên mạng xã hội về đám tang của những cán bộ, chiến sĩ tham gia cứu nạn làm Nhiên cứ thấy có gì đó nghẹn lòng.
Nhiên cho rằng, vì nhiệm vụ, trách nhiệm với dân họ không màng nguy hiểm lên đường, nhưng trước thiên tai, không có phép màu nào xảy ra với họ. Đây là sự mất mát quá lớn không chỉ với gia đình mỗi cán bộ, chiến sĩ mà còn là nỗi đau của cả đất nước.
Nhiên nói thêm: “Hôm tôi thấy hình ảnh người nhà gửi vội nén nhang khi xe chở thi thể đi qua mà không kìm được nước mắt. Lũ lụt, thiên tai đã cướp đi của chúng ta quá nhiều điều, trong đó có cả những con người can trường vì đồng bào. Tôi mong rằng sau sự vụ này, chúng ta sẽ nâng cao nhận thức về bảo vệ rừng để hạn chế tối đa sự khốc liệt của mưa lũ”.

Công nhận liệt sĩ đối với 13 cán bộ hy sinh ở Rào Trăng 3

Cúi đầu tiễn biệt

Võ Văn Đạt (nhân viên IT, làm việc tại đường Tôn Đản, Q.4, TP.HCM) cho rằng năm 2020 có thể nói là năm "tam tai". Theo Đạt, dịch Covid-19 bùng phát, giờ lại tới lũ lụt lịch sử. Đọc báo thấy tin 13 cán bộ chiến sĩ tử nạn tại nơi gần thuỷ điện Rào Trăng 3 khiến Đạt không khỏi xót xa, bàng hoàng.
Những cán bộ, chiến sĩ đã băng rừng lội suối để bảo vệ người dân trước thiên tai. Họ tạm biệt những người thân ở quê nhà - nơi cũng đang chìm trong nước lũ - để rồi hy sinh vì đồng bào, đất nước, một sự hy sinh không có gì có thể bù đắp được.
Qua đó mới thấy được truyền thống vẻ vang của bộ đội Việt Nam ta kiên cường, bất khuất, như lời của đại tá Lê Hồng Quang: "Quyết tâm đi đến đích, tìm đến tận nơi", người đã may mắn thoát chết trở về từ trạm bảo vệ rừng 67.
“Tôi xin cúi đầu cảm ơn các anh đã dũng cảm đương đầu với khó khăn để tìm cách cứu hộ các nạn nhân. Mọi người hãy cùng chung tay hướng về đồng bào miền Trung để chia sẻ phần nào nỗi đau mà họ đang gánh phải”, Đạt bày tỏ tình cảm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.