Bạn trẻ say sưa với tiếng đàn T'rưng giữa lòng Sài Gòn

28/09/2017 19:34 GMT+7

Nếu ai đó muốn nghe tiếng đàn T'rưng giữa lòng Sài Gòn nhưng được biểu diễn theo đúng phong cách của núi rừng Tây nguyên thì ghé đến sân khấu âm nhạc dân tộc miễn phí ở Phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Đây là một phần trong chương trình biểu diễn nghệ thuật đường phố miễn phí với tên gọi Ho Chi Minh City Street show, do Sở Du lịch TP.HCM triển khai diễn định kỳ vào lúc 20 giờ thứ bảy và chủ nhật hằng tuần.
Theo đó, vào 2 buổi tối trên, trải dài trên phố đi bộ Nguyễn Huệ (Q.1) sẽ có 6 cụm sân khấu trình diễn cùng lúc các loại hình nghệ thuật khác nhau phục vụ mọi người. Chương trình quy tụ các văn nghệ sĩ trẻ, học sinh, sinh viên, bạn trẻ nói chung có năng khiếu, tài năng ở các lĩnh vực văn hóa văn nghệ để chung tay phục vụ miễn phí cộng đồng…
Bạn trẻ say sưa với tiếng đàn T'rưng giữa lòng Sài Gòn 2
Bạn trẻ biểu diễn với nhiều nhạc cụ khác nhau
Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết: “Điểm mới lạ của chương trình là sự kết hợp đầy sáng tạo giữa nghệ thuật đường phố đương đại trên thế giới và văn hóa dân gian 3 miền của Việt Nam. Bên cạnh các loại hình quen thuộc như: ảo thuật, ca hát, nhảy múa, biểu diễn nhạc cụ, chương trình còn mang đến những giai điệu đặc sắc của nghệ thuật hát đối đáp quan họ, đờn ca tài tử, múa cồng chiêng. Mộc mạc, giản dị nhưng đầy sự ngẫu hứng và không kém sự trẻ trung, sôi động. Những giai điệu đã đi vào lòng người qua bao năm tháng sẽ được các bạn trẻ hôm nay tiếp nối, tất cả mọi người cùng hòa chung không khí để cất vang lời ca tiếng hát giữa lòng thành phố…”.
Nguyễn Đình Thành, sinh viên của Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM cùng với người bạn gái đang đứng xem say sưa nghệ sĩ trẻ đánh đàn T'rưng, Thành chia sẻ: “Hồi học năm thứ nhất có dịp về nhà một người bạn ở Gia Lai chơi và được nghe người dân địa phương đánh loại đàn này thấy rất hay và mình rất thích. Hôm nay tình cờ dẫn bạn gái dạo phố đi bộ thấy có khu vực chơi đàn T’rưng phục vụ miễn phí cho mọi người ngay giữa lòng Sài Gòn mình hơi ngạc nhiên. Mình cứ nghĩ những loại hình nghệ thuật này chỉ có ở các tỉnh Tây nguyên nhưng không ngờ ngay giữa Sài Gòn hoa lệ cũng có để xem, mà được xem miễn phí mới thú vị chứ”.
Không chỉ có tiếng đàn T’rưng, tại đây bạn trẻ còn được thưởng thức nét giao duyên trong nghệ thuật Hát then-Đàn tính của các dân tộc Tây Bắc, sự kết hợp với sự thăng hoa trong từng nét chữ lả lướt của nghệ thuật Thư pháp Việt theo tiếng nhạc. Hay cảm xúc dạt dào qua tiếng đàn Bầu để hiểu rõ hơn về nét đẹp của văn hóa các dân tộc Việt Nam.
“Tinh hoa của âm nhạc dân tộc được các nghệ sĩ trẻ, sinh viên tài năng tiếp nối cống hiến đến mọi người bằng cả tấm lòng, niềm đam mê nghệ thuật không ngừng. Và đây chính là không gian cho những người yêu thích âm nhạc dân tộc được thưởng thức, trải nghiệm thực tế để thêm hiểu, thêm yêu và tự hào về đất nước Việt Nam với nghìn năm văn hiến”, Hứa Thị Kim Ngân, sinh viên Trường ĐH Văn Hiến tâm tình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.