'Bánh xe khởi nghiệp' sẽ lăn trên toàn quốc

14/04/2015 19:39 GMT+7

(TNO) Chiều 14.4, tại hội trường Thành Đoàn TP.HCM, Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp và Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM đã phát động cuộc thi Bánh xe khởi nghiệp (Startup Wheel) lần 3 - 2015 với quy mô toàn quốc.

(TNO) Chiều 14.4, tại hội trường Thành Đoàn TP.HCM, Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp và Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM đã phát động cuộc thi Bánh xe khởi nghiệp (Startup Wheel) lần 3 - 2015 với quy mô toàn quốc.

Nhiều doanh nhân thuộc Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM (bên phải) tham gia phỏng vấn sâu các thí sinh tham gia Bánh xe khởi nghiệp 2014  trước khi quyết định tài trợ/bảo trợ dự án - Ảnh: Nguyễn Như
Giới thiệu về Bánh xe khởi nghiệp 2015 và những điểm mới của nó, bà Trương Lý Hoàng Phi - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp TP.HCM, Trưởng ban tổ chức cuộc thi, cho biết: Năm nay, Bánh xe khởi nghiệp được mở rộng quy mô cho tất cả các đối tượng sinh viên và thanh niên mong muốn khởi nghiệp trên toàn quốc. Cuộc thi dự kiến gồm 10 sự kiện lớn, thu hút khoảng 500 ý tưởng của 1.500 người trẻ. Các thí sinh trên cả nước sẽ được tập trung tranh tài tại một số cụm như: TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Huế, Cần Thơ, Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk)…
Bên cạnh tổng giải thưởng 1 tỉ đồng tiền mặt, cuộc thi còn có những giải thưởng khác như: cơ hội học tập trong và ngoài nước; cơ hội đầu tư quy mô lớn từ những đối tác đồng hành và cơ hội được làm việc với vai trò như CEO tập sự tại những doanh nghiệp lớn của Việt Nam; cơ hội nhận được đầu tư và những nguồn lực hỗ trợ khác nhau... Ngoài ra, tất cả các thí sinh đều được tham gia khóa huấn luyện trang bị những kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm khởi nghiệp.
”Với khẩu hiệu hành động 'Cá nhân khởi nghiệp là nền tảng của quốc gia khởi nghiệp', chúng tôi mong muốn tạo ra sân chơi cho các bạn trẻ thỏa sức sáng tạo với các ý tưởng khởi nghiệp của mình. Không những vậy, cuộc thi góp phần thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, tinh thần làm giàu chân chính trong giới trẻ. Tại đây, một thế hệ doanh nhân kế tiếp sẽ được trang bị đầy đủ vũ khí cần thiết trước khi bước ra thương trường trong thời kỳ hội nhập”, bà Trương Lý Hoàng Phi nhấn mạnh.
Ông Nguyễn Thu Phong, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM, Giám đốc Công ty CP Kiến trúc và xây dựng Nhà Vui, chia sẻ: ”Cộng đồng doanh nhân trẻ cần có và cần tiếp lực từ cộng đồng khởi nghiệp. Chúng tôi mong muốn được giao lưu và gắn kết với các bạn trẻ, để làm mới chính mình. Phong trào và ước mơ khởi nghiệp không phải là chuyện riêng lẻ của một cá nhân mà là sự quan tâm chung của mọi người, để cùng nhau tạo nên một quốc gia hùng cường”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.