Báo động nạn tự sát do thi cử ở Anh

15/07/2017 22:16 GMT+7

Áp lực thi cử là nguyên nhân hàng đầu đẩy người trẻ dưới 25 tuổi tại Anh vào con đường tự kết liễu cuộc sống, theo khảo sát của Đại học Manchester.

Các chuyên gia nhận thấy số ca tự sát ở thanh thiếu niên tăng cao vào đầu mùa thi và nhận định rằng sức ép phải có kết quả thi cử tốt đã gây tổn hại tâm lý của thanh thiếu niên.
Tờ The Guardian dẫn kết quả khảo sát cho thấy trung bình vào các tháng 4 và 5 hằng năm có 96 người dưới 25 tuổi quyên sinh. Con số này vào tháng 9, thời điểm nhập học là 88 người.

tin liên quan

Nữ sinh 29,1 điểm ước mơ làm bác sĩ khi đường đến giảng đường rất xa
Dù đạt 29,1 điểm trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua, nhưng cánh cửa vào đại học để nuôi ước mơ trở thành bác sĩ của cô học trò nghèo Lương Thị Phương Thanh (học lớp 12/1 Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam) dường như rất xa, vì điều kiện gia đình quá khó khăn.
Theo các chuyên gia, có 43% trong tổng số 145 ca tự tử ở nhóm dưới 20 tuổi trong giai đoạn 2014 - 2015 là do áp lực liên quan đến chuyện học hành. Khoảng 30% đang thi, sắp thi hoặc đợi kết quả kỳ thi. Từ phát hiện trên, các nhà nghiên cứu kêu gọi chính phủ nên điều chỉnh hệ thống giáo dục để đảm bảo niềm vui đến trường của học sinh, sinh viên được ưu tiên nhiều hơn so với thành tích học tập.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.