Bão số 9: Sinh viên miền Trung nghe tin chỉ muốn khóc!

28/10/2020 16:52 GMT+7

Trước thông tin bão số 9 đổ bộ vào đất liền, nhiều sinh viên miền Trung xa nhà đang không khỏi bất an và lo lắng cho gia đình, người thân.

Khi nghe tin bão số 9 đổ bộ, sinh viên có gia đình nằm trong vùng ảnh hưởng của bão đều thấp thỏm không yên và liên tục cập nhật thông tin từ quê nhà. 

Bão số 9 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới sau khi càn quét miền Trung

“Nghe xong chỉ muốn khóc!”

Sáng 28.10, khi nghe tin bão số 9 vào bờ, gió cấp 12, thu hẹp lại ở khu vực từ nam Quảng Nam đến Quảng Ngãi, Trần Thùy Trang (quê Quảng Ngãi, sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM), chia sẻ: “Mình dậy rất sớm để gọi điện về cho ông bà nhưng không thể liên lạc được. Tối hôm mình hay tin qua gió mạnh, mưa lớn khiến nhà ông bà bị tốc mái. Mưa to quá khiến các dì và cậu mình không thể chạy qua phụ giúp. Nghe xong mình chỉ biết khóc vì chẳng thể làm được gì”.

Bích Cẩm (quê Bình Định, sinh viên khoa Quan hệ quốc tế, Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM) cũng cùng tâm trạng: “Từ sáng đến giờ mình gọi điện về nhà liên tục để hỏi thăm tình tình. Mình thật sự rất lo lắng, chỉ biết động viên ba má cố gắng chống đỡ nhà cửa và sơ tán kịp thời khi bão đến mạnh”.

Dọn dẹp đường phố để cấp điện trở lại ở Bình Định

Hoàng Trọng

Tiểu Ngọc (quê Thừa Thiên-Huế, sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM) cũng cho biết: “Nghe tin bão về, lòng mình như lửa đốt. Cơn lũ vừa qua, Huế đã thiệt hại nặng nề về người và của, nay bão số 9 lại tới. Mình liên tục gọi điện về nhà và cập nhật những tin tức mới nhất về cơn bão”.

Đường sá thành phố Quảng Ngãi ngổn ngang vì bão số 9

Thấp thỏm không yên

Dậy từ lúc 5 giờ sáng, Anh Đình (quê Bình Định, sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM) gọi điện liên tục về cho gia đình để cập nhật tin tức: “Mình không thể ngủ được. Đêm qua mình nghe tin cây trong vườn nhà mình bị bật gốc, may mắn là cây không đổ vào nhà. Trong khi mình đang ở một nơi rất bình yên thì quê nhà đang phải chống chọi với cơn bão lớn đến vậy, mình cảm thấy chạnh lòng”.

Đất sạt lở xuống nhà dân ở H.Nam Trà My (Quảng Nam)

H.Thọ

Quang Sung (quê Quảng Ngãi, sinh viên khoa Báo chí và Truyền thông, Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM) bộc bạch: “Đây là lần đầu mình hay tin bão khi ở xa quê. Mặc dù người dân ở quê mình đã được di chuyển đến khách sạn, cơ quan nhà nước kiên cố nhưng có nhiều nhà và một số trường CĐ đã bị tốc mái và bị thiệt hại nặng nề. Mình không dám gọi điện về vì sợ nghe tin dữ và vì sợ ảnh hưởng đến việc phòng chống bão của gia đình. Chỉ mong bão sớm tan để mọi thứ được trở lại như bình thường.”

Nhiều sinh viên miền Trung ở TP.HCM đang mong ngóng và cầu nguyện cho quê hương sớm vượt qua cơn bão số 9, mọi thứ sớm trở lại bình thường.

Bão số 9 sẽ gây lũ lụt diện rộng ở miền Trung và Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.