Báo Thanh Niên đưa hai ‘công chúa nhỏ’ bán vé số đến trường

Hai 'công chúa nhỏ' bán vé số giúp cha ở Sài Gòn đã được đi học như ước mơ bấy lâu. Ngày đầu đến trường tuy có nhiều bỡ ngỡ nhưng cả hai đã nhanh chóng hòa nhập với thầy cô và bạn bè.

Chiều 30.3, đại diện Đoàn bộ phận Báo Thanh Niên đã đến trường mầm non Thần Đồng (P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức TP.HCM) để cảm ơn vì đã tạo điều kiện giúp đỡ cho bé Phạm Thị Hồng Ngọc Phướng và Phạm Thị Hồng Ngọc Đa Đa được đi học.
VIDEO: Ước mơ đi học của hai 'công chúa nhỏ' theo cha bán vé số ở Sài Gòn 
Bé Ngọc Phướng (6 tuổi) và bé Đa Đa (5 tuổi) hàng ngày vẫn cùng cha bán vé số để mưu tại ngã tư Bà Huyện Thanh Quan - Võ Thị Sáu (quận 3, TP.HCM). Cha của hai em là ông Huỳnh Văn Châu (63 tuổi) bị đau khớp nặng, di chuyển khó khăn nên chỉ ngồi bán vé số ở bên đường, còn mẹ em là bà Phạm Thị Hồng Sang (45 tuổi) mang trong mình đủ thứ bệnh và không làm được việc nặng.
Tất cả chi tiêu trong gia đình chỉ phụ thuộc vào xấp vé số mỗi ngày của ông Châu, do vậy mà bé Ngọc Phướng và Đa Đa không được đi học.
Biết được điều đó, Đoàn bộ phận Báo Thanh Niên đã phối hợp cùng Đảng ủy, UBND và Đoàn phường Hiệp Bình Phước (Q. Thủ Đức - nơi gia đình bé đang ở trọ) liên hệ với trường mầm non Thần Đồng để hỗ trợ thủ tục và kết nối cho hai bé được đi học. Sau khi nghe hoàn cảnh của hai bé, cô Đặng Thị Kim Oanh, hiệu trưởng trường mầm non Thần Đồng đã quyết định miễn phí 100% học phí cho hai chị em Đa Đa.
Đại diện Đoàn bộ phận Báo Thanh Niên tặng hoa cảm ơn cô hiệu trưởng và cô giáo dạy hai bé tại trường Ảnh: Ngọc Lê
Trao đổi cùng Thanh Niên, cô Kim Oanh cho biết: “Sau khi nhập học, bé Phướng học thêm 5 tháng, bé Đa Đa học thêm 1 năm rồi sẽ vào lớp 1. Đây là áp lực của giáo viên nhưng thầy cô sẽ cố gắng để hai bé có thể nắm hết được kiến thức trước khi vào lớp 1”.
Trong niềm vui ngày đầu đưa con đi học, ông Châu, ba của hai bé cũng tâm sự: “Tôi không nghĩ rằng có ngày 2 con của mình được đến trường, được học hành. Những ngày trước, miếng cơm manh áo còn không đủ thì sao dám nghĩ đến việc đi học. Nay cả 2 con đã được đi học thì làm cha làm mẹ như tôi còn hạnh phúc nào bằng”.
Ngày đầu đến trường, hai chị em hào hứng chơi các trò chơi ở trường và tỏ ra nhanh nhẹn Ảnh: Ngọc Lê
Ngoài ra, qua Báo Thanh Niên, nhóm tình nguyện Kết nối yêu thương đã tặng sữa và sẽ hỗ trợ học phí khi hai bé bắt đầu vào lớp 1. Đoàn bộ phận Báo Thanh Niên cũng đã gửi tặng gia đình hai bé số tiền 2 triệu đồng để chuẩn bị quần áo và dụng cụ học tập cho các con. Đây là hoạt động ý nghĩa của Đoàn bộ phận Báo Thanh Niên trong Tháng thanh niên năm 2017.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.