Bí quyết lái xe an toàn dành cho chị em muốn chinh phục đường xa

24/07/2016 15:20 GMT+7

Khi chinh phục hành trình dài, đối với phụ nữ cần phải chuẩn bị thật cẩn thận hơn nhiều so với nam giới bởi nhiều yếu tố về địa hình, xe, thậm chí cả người ngồi chung xe cũng là nhân tố ảnh hưởng đến tài xế nữ.

Vì thế, trước những chuyến đi xa, chị em cần chú ý những điều sau:
Nên lái những chiếc xe phù hợp với thể hình của mình. Không chọn những chiếc xe quá rộng, hay quá cao gây khó khăn trong chuyện định hướng. Đối với những người mới tập lái, tránh chọn những chiếc xe thể thao có thời gian tăng tốc nhanh dễ gây mất kiểm soát khi lái trong khu vực đông người.

tin liên quan

Kỹ năng lái xe qua vùng ngập nước ở Sài Gòn mùa mưa
Sài Gòn đang vào mùa mưa, nhiều tuyến đường vẫn chưa 'thoát ngập'; vì vậy, việc nắm các kỹ năng lái xe qua vùng ngập nước không chỉ giúp bạn được an toàn mà còn giảm thiểu hỏng hóc chiếc xe yêu dấu của bạn.
Thường xuyên bảo dưỡng, kiểm tra xe để phát hiện những trục trặc nhỏ, kịp thời sửa chữa tránh gây khó khăn cho người lái khi đi đường xa. Kiểm tra lốp xe, chi tiết máy, thay nhớt, kiểm tra phanh… Đảm bảo xe trong tình trạng tốt nhất. Nên học sửa những hư hỏng cơ bản như cách thay lốp xe, phòng trường hợp xe bể bánh trên đường có thể tự thay để tiếp tục hành trình.
Khi chinh phục hành trình dài, đối với phụ nữ cần phải chuẩn bị thật cẩn thận hơn nhiều so với nam giới Ảnh: Shutterstock
Khi lái xe phải tuân thủ nguyên tắc quan sát, chậm và cẩn thận, luôn đi đúng phần đường, làn đường dành cho mình. Khi vào cua cũng như tại các điểm giao nhau, xin vượt… cần phải giảm tốc đảm bảo an toàn. Khi đi trong khu vực đông dân cư cần đi chậm, quan sát kỹ, giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước và phía sau mình nhằm tranh thủ đủ thời gian kịp thời xử lý khi có tình huống bất ngờ xảy ra.

tin liên quan

Ngồi lái xe thế nào cho đúng?
Tư thế ngồi lái xe rất quan trọng, có thể ảnh hưởng đến cột sống và gây ra nhiều bệnh mãn tính như đau lưng, nhức mỏi, dù lái xe trên đoạn đường rất ngắn. 
Luôn luôn tập trung khi lái xe, đặc biệt trên xe có trẻ nhỏ, người thân càng cần phải tập trung tay lái. Tránh làm việc riêng trên xe như trang điểm, nghe điện thoại, nhắn tin… Nên dạy cho trẻ nhỏ lúc mẹ đang lái xe cần giữ im lặng, chỉ trả lời khi được hỏi, tránh nghiêng người qua lại, chồm ra cửa sổ… gây ra tâm lý lo lắng cho tài xế, gây mất tập trung, ảnh hưởng đến an toàn của chuyến đi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.