Bộ ảnh ‘Ba kể con gái nghe’ khiến dân mạng xúc động

21/03/2016 19:30 GMT+7

Câu chuyện của ông bố 27 tuổi Nguyễn Ngọc Tú được thể hiện qua những nét vẽ ngộ nghĩnh trên bụng bầu của bà xã khiến rất nhiều cư dân mạng thích thú.

Câu chuyện của ông bố 27 tuổi Nguyễn Ngọc Tú được thể hiện qua những nét vẽ ngộ nghĩnh trên bụng bầu của bà xã khiến rất nhiều cư dân mạng thích thú.
 

Nguyễn Ngọc Tú chia sẻ với Thanh Niên rằng bộ ảnh đơn thuần là một câu chuyện giống như hàng trăm câu chuyện mà anh vẫn thường thủ thỉ với con gái trước khi đi ngủ. Nhưng lần này anh dùng một cách thể hiện độc đáo hơn, để lưu giữ hình ảnh thai kỳ dành tặng cho con gái, và cũng dành tặng cho vợ.
“Tụi mình không có điều kiện ra phim trường hay vào studio để chụp nghệ thuật. Nhưng nghĩ mãi nếu không có khả năng tài chính thì sẽ chụp thế nào? Ở đâu? Rồi một buổi tối như thường lệ, lúc nói chuyện với con gái, mình cầm cây bút vẽ nguệch ngoạc lên bụng vợ, xong chụp bằng điện thoại thấy cũng hay hay. Thế là nảy ra ý tưởng viết thành câu chuyện và nhờ một anh bạn chụp lại cho”, Nguyễn Ngọc Tú chia sẻ.
Tú nói thời gian thực hiện bộ ảnh rất nhanh, từ lúc lên ý tưởng sẽ vẽ gì đến khi hoàn tất chỉ mất một ngày. Và tối hôm qua Tú mới biết 20.3 là Ngày Hạnh phúc quốc tế, nên anh tranh thủ viết lời tựa cho những tấm ảnh, rồi đăng tải lên Facebook chia sẻ với bạn bè để bộ ảnh thêm phần ý nghĩa.
Bộ ảnh “Ba kể con gái nghe” của Nguyễn Ngọc Tú rất giản đơn nhưng lại thể hiện sâu sắc tình mẫu tử thiêng liêng, cũng như tình yêu thương anh dành cho người bạn đời.
Một cư dân mạng sau khi xem xong bộ ảnh của Tú đã viết lại những dòng rất xúc động: “Tôi thấy mình và chồng trong những hình ảnh của gia đình nhỏ này, thấy được niềm vui và hạnh phúc của những người sắp làm cha mẹ! Đặc biệt, tình yêu của một người đàn ông dành cho vợ con thể hiện từ những chuyện nhỏ nhặt nhất ngọt ngào hơn biết bao nhiêu chuyện ngôn tình trên đời này”.
"Hẳn nhiên là đầu tiên, ba và mẹ cưới nhau rồi mới có con, chứ không thì ông ngoại đã cạo đầu ba rồi, Tép hỉ?"
"Nhưng dù ông ngoại không cạo đầu ba thì ba cũng đem đầu ra tiệm hớt tóc bảo cạo. Vì cái ngày trăng mật đầu tiên ngoài Đà Nẵng trời nóng vỡ mật, thế là tóc ba theo gió bay xa…"
"Lúc mẹ gọi điện bảo ba gỏn lọn: “2 vạch!” là khi tóc ba mới mọc lên cũn cỡn. Lần đó chính là khi ba mẹ có Tít. Niềm vui chưa được bao lâu thì Tít ra đi, đêm hôm ấy dài như vô tận. Nhưng rồi chẳng lâu sau đó, mẹ lại reo vào điện thoại với ba “2 vạch”, và lần này chính là con"
"Ai chà chà, thế là ba lại có dịp ra vẻ đảm đang… Nhưng tính ba chả hiểu sao lại cộc cằn hẳn lên, cứ trợn mắt thét vào mặt mẹ mỗi lần mẹ đòi rớ vào cây chổi, cái máy giặt hay cái nùi rửa chén. Ba thấy mình thật thô lỗ…"
"Cho nên ba bù đắp cho mẹ bằng cách mỗi sang đánh thức mẹ dậy bằng một bài mát-gần, mát-xa 2 chân, 2 cẳng"
"Rồi thì ga-lăng nghiêng xe 1 góc 37 độ 5 để mẹ khỏi phải nhón cao khi ngồi lên yên, dù sau đó phải khó khăn lắm ba mới cân bằng xe được. Cái cảnh này nếu khi lớn lên con có dịp chở 2 con heo ở yên sau con sẽ hiểu"
"À, nhiều lần mẹ bảo con đòi ăn khuya rồi bắt ba đi mua. Sau này ba sẽ gặp con hỏi trực tiếp để đối chứng"...
"Mỗi tối khi con chìm vào giắc mộng và mẹ bắt đầu ngáy như heo rống thì ba bắt đầu công việc của mình: cày đêm để cuối tháng trả thẻ tín dụng. Hôm nào rảnh thì ba ngồi mày mò học thêm, hoặc là đọc sách báo"
"Tép thấy đấy, để con vui khỏe thì ba vất vả lắm cơ, cho nên sau này con phải thương… mẹ thật nhiều lên nhé! Bởi vì mẹ còn cực nhọc gấp mười lần ba"
"Bởi vì dù mỗi sáng ba chở mẹ đi, nhưng đến chiều là mẹ phải tự đi bộ về do ba chưa đón được"
"Mẹ tạt ngang siêu thị để chuẩn bị bữa cơm cho cả nhà mình đấy. Khi ba chưa về tới cửa là đã ngửi thấy mùi đồ ăn rồi. Cơm ngoài tiệm ba bỏ bữa cũng được chứ cơm mẹ nấu thì lần nào ba cũng vét nồi"
"Dù ba mát-xa mỗi sáng nhưng nhiều đêm mẹ bị chuột rút đau điếng người. Riết rồi mỗi lần ba đang ngủ mà nghe mẹ la toáng là biết ngay, lập tức bật dậy rồi “giải huyệt” cho mẹ một cách chuyên nghiệp. Tất nhiên là trừ vài lần mẹ bị rút chân bên này ba lại giải chân bên kia"
"Bây giờ nói đến chuyện Tép hành mẹ đây này! Lúc mới có con ba mẹ hí hửng chờ cho đến cái ngày cảm nhận được cú hích nhẹ đầu tiên của con. Cuối cùng thì cũng đến, nhưng không bao lâu thì nó chuyển thành cú đạp, cú đấm, cú đá, cú chọoc, cú thọi… Lúc này thì không cần đợi đến sau này con tốt nghiệp phổ thông, ba cũng có thể quả quyết được rằng con sẽ trở thành một võ sĩ! Me bảo con toàn song phi"
"Dù bị vào vai bao cát cho con ngày đêm rèn luyện, mẹ vẫn phải ngày ngày đi làm để phụ ba kiếm tiền chuẩn bị cho Tép con ra đời. Bởi vậy ba nói mẹ cực mười lần ba cũng đâu có quá"
"Nhưng nhọ thay, bất chấp nỗ lực lẫn cả những lời nịnh nọt của mẹ, bác sỹ bảo con về với đội của ba, đội siêu nhân mũi cao chân dài. Nghe vậy mẹ bĩu mỗi: “Tui cũng cao chứ bộ!”. Ba thấy thiệt vô căn cứ"
"Tép à, những điều ba vừa nói với con chả phải kể công kể cán gì đâu, chỉ là cho con biết rằng ba mẹ vui mừng thế nào khi con đã đến với ba mẹ. Ba nghĩ, lần đó khi Chúa gọi Tít về trời, Người đã không nỡ để ba mẹ đau buồn quá lâu, nên đã gửi một thiên thần khác là con xuống với ba mẹ. Ba mẹ tin là như thế"
Hãy khỏe mạnh con gái nhé. Ba mẹ yêu con và mong con lớn lên mỗi ngày
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.