Bộ ảnh ‘Trước khi tốt nghiệp đại học, tôi muốn…’ khiến sinh viên suy ngẫm

18/05/2016 14:21 GMT+7

'Quãng thời gian sinh viên là hữu hạn, vì vậy hãy trọn từng giây và hết mình với tuổi trẻ, để sau tốt nghiệp không phải nuối tiếc điều gì', thông điệp bộ ảnh nhắn gửi đến sinh viên.

Thời gian gần đây, nhiều tài khoản mạng xã hội chia sẻ bộ ảnh mang tên “Trước khi tốt nghiệp đại học, tôi muốn...”. Theo tìm hiểu, tác phẩm trên nằm trong dự án “Before I Graduate” do Học viện Marketing Tomorrow Marketers phối hợp cùng CLB truyền thông Đại học Ngoại thương (YMC), Hà Nội thực hiện. Chỉ sau 3 ngày đăng tải, bộ ảnh đã nhận hàng ngàn lượt xem cùng nhiều bình luận.

'Lấy bằng đại học xong làm gì tiếp theo?', đó là trăn trở của nhiều sinh viên chuẩn bị ra trường - Ảnh: BTC

Trần Hồng Nhung, quản lý dự án, chia sẻ: “Bộ ảnh là một phần của chiến dịch nhằm tăng nhận thức cho các bạn sinh viên về quãng thời gian quý giá trước khi tốt nghiệp. Chúng ta nên trân trọng và sử dụng thời gian ấy thật hữu ích để mai này không phải hối tiếc. Khi mỗi người tự viết điều ước của bản thân ra tấm bảng cũng chính là lúc họ cam kết, tiếp thêm động lực cho mình để thực hiện điều đó”.

An phận và bỏ mất nhiều cơ hội thử sức mình có thể khiến bạn nuối tiếc sau khi ra trường - Ảnh: BTC

Bộ ảnh đề cập đến 7 câu chuyện đại diện cho 7 tính cách tiêu biểu của những sinh viên chuẩn bị rời ghế giảng đường, đến với cuộc đời. Và nếu không thể làm lại những điều hối tiếc, bạn cũng biết mình ở đâu và muốn gì.

“Lúc lên ý tưởng cho bộ ảnh, các bạn trong nhóm đã ngồi lại với nhau để thảo luận các ý chính trong nội dung. Vì cũng cùng độ tuổi sinh viên, nên chúng mình dễ quan sát và có cái nhìn chân thực về cuộc sống xung quanh. Thông qua đây, mình và các bạn trong nhóm muốn người xem nhìn thấy hình ảnh của chính mình trong từng vấn đề được đặt ra”, Nhung nói thêm.

'Viết gì vào CV bây giờ?', 4 năm đại học sắp hết và nhìn lại chẳng thấy mình làm được gì - Ảnh: BTC

CLB truyền thông Đại học Ngoại thương Hà Nội và Học viện Marketing muốn nhắn gửi đến người xem thông điệp: quãng thời gian sinh viên là hữu hạn, lúc có thể thỏa thích thử những gì mình muốn. Vì vậy, hãy mạnh dạn theo đuổi đam mê, sống trọn từng giây và hết mình với tuổi trẻ, để sau tốt nghiệp không phải nuối tiếc điều gì.

Còn về với bố mẹ được bao nhiêu lần nữa? - Ảnh: BTC
Đừng để, đến sau này rồi mới dám trải nghiệm - Ảnh: BTC
Bạn sẽ trở thành ai trong tương lai sau khi tốt nghiệp? Ảnh: BTC
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.