Bớt tiền lương giúp học sinh khó khăn

26/10/2016 19:36 GMT+7

Hơn 50 học sinh khó khăn dọc khu vực biên giới Việt Nam - Campuchia, trong đó có 4 học sinh nước bạn, đang được Bộ đội biên phòng Gia Lai chu cấp tiền mỗi tháng để yên tâm đến trường.

Nhiều học sinh nghèo ngỡ rằng phải ở nhà giúp gia đình đã được đến trường nhờ các chú bộ đội biên phòng. 11 tuổi, em Rơmah Miên chỉ học đến lớp 2. Có lẽ đây là học sinh đặc biệt tại Trường tiểu học Cù Chính Lan, xã Ia Chía, H.Ia Grai (Gia Lai). Em là con út trong gia đình ba anh em. Ba năm trước, bố của Miên thiệt mạng trong một tai nạn giao thông.
Một ngày các chú bộ đội biên phòng ghé thăm nhà hỏi em muốn đi học không. Miên gật đầu và được các chú hứa sẽ giúp em đến trường. Miên được các chú liên hệ với trường cho học lại lớp 2. Mỗi tháng em được các chú giúp 500.000 đồng. “Nó được các chú chở đi may quần áo mới, mua sách vở rồi tập đánh vần. Mấy năm nó bỏ học, quên hết chữ rồi. Ngày đi học, nó mừng lắm, mặc quần áo mới, cười miết thôi”, chị Plui nói.
Thiếu tá Hoàng Văn Hợp, Đội phó Vận động quần chúng Đồn biên phòng Ia Chía, cho biết: “Xã vùng biên Ia Chía có 10 làng thì có đến 1/4 số hộ nghèo. Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Gia Lai đã phát động chương trình “Nâng bước em đến trường”. Trên tinh thần tự nguyện, cán bộ mỗi tháng góp 30.000 đồng, chiến sĩ góp 15.000 đồng. Số tiền này giúp cho các cháu khó khăn có điều kiện đến trường. Ở xã Ia Chía này, chúng tôi giúp cho 4 cháu. Những tháng nghỉ hè, chúng tôi quyên tiền để may áo mới, mua thêm sách vở và đồ dùng học tập cho các cháu”.
Bỏ lương trăm triệu, làm dự án giáo dục miễn phí
"Tôi từng có công việc với mức lương hơn 100 triệu đồng/tháng nhưng không hiểu sao đêm về lại không ngủ ngon, cứ như còn có điều gì đó mình chưa thực hiện được. Tôi tìm lại tâm nguyện của bản thân và quyết định làm dự án vì cộng đồng này”.
Gần hai năm nay, 46 học sinh các xã vùng biên của Gia Lai và 4 học sinh của H.Ozadaw (Rattanakiri) gần với H.Đức Cơ (Gia Lai) được giúp đỡ khoản tiền 500.000 đồng/tháng. Số tiền này chưa phải là nhiều, nhưng với tinh thần “một miếng khi đói bằng một gói khi no”, “lá lành đùm đá rách”, nhiều học sinh được đến trường. Điều đáng quý nữa là tiền giúp đỡ được trích từ tiền lương của cán bộ, chiến sĩ thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng Gia Lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.