Bức xúc việc thu tiền giữ xe ở Nhà văn hóa Thanh niên

23/02/2011 09:58 GMT+7

Nhiều thanh niên, học sinh - sinh viên (HS-SV) gửi xe tại bãi giữ xe ở Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM bức xúc vì họ phải trả tiền gấp 2 - 3 lần theo quy định riêng ở nơi đây.

Theo bảng nội quy giữ xe mà Công ty TNHH một thành viên dịch vụ công ích Thanh niên xung phong đặt tại bãi giữ xe ở Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM (NVHTN) thì mỗi ngày ở đây có 3 ca giữ xe. Ca 1: từ 6 giờ - 11 giờ 30; ca 2: từ 11 giờ 30 - 17 giờ; ca 3: từ 17 giờ - 21 giờ. Giá giữ xe gắn máy là 2.000 đồng/xe/lượt/ca; xe đạp 1.000 đồng/xe/lượt/ca. Nếu gửi xe trong 2 ca hoặc 3 ca thì người gửi sẽ trả tiền gấp đôi hoặc gấp 3. Trần Huyền Vân - SV năm 2, trường ĐH Hùng Vương, nói thẳng: “Đây là địa điểm mà phần đông HS-SV đến để học tập, giao lưu và trau dồi kiến thức, lẽ ra NVHTN phải giữ xe miễn phí hoặc tạo mọi điều kiện thuận lợi để thu hút giới trẻ mới đúng, đằng này họ lại tìm mọi cách để “chặt, chém” thanh niên thì thật không thể hiểu nổi?”.

Nhiều người rất bức xúc về việc này. Anh Mai Quốc Bảo - nhân viên Công ty TNHH thương mại một thành viên công nghiệp tàu thủy (Q.7) tâm sự: “Thỉnh thoảng tôi đến đây vào buổi sáng để tham gia các lớp học kỹ năng và gặp gỡ bạn bè để giao lưu, trao đổi cách học tiếng Anh. Trưa thì ở lại ăn cơm ở quán trong khuôn viên NVHTN rồi nghỉ ngơi một chút mới về. Khi ra cổng lúc thì họ lấy tiền giữ xe 2.000 đồng, khi thì 3.000 đồng hoặc 4.000 đồng khiến tôi rất thắc mắc”.

Đối với những người đã đi làm thì không nói làm gì nhưng SV-HS thường xuyên đến đây để học tập thì họ cân nhắc. Tiếp xúc với chúng tôi, nhiều SV bày tỏ sự bất bình. Thiện (SV năm 4, trường ĐH Nông Lâm TP.HCM) kể: “Em học ở Thủ Đức nên vào thứ bảy và chủ nhật mới có dịp đến NVHTN để tham gia câu lạc bộ tiếng Anh và giao lưu với bạn bè. Vì ở xa nên mỗi lần đến đây, em ở lại nguyên ngày để tranh thủ học bài đến khoảng 6, 7 giờ tối mới về. Có lần khi lấy xe ra bãi, em chuẩn bị sẵn 2.000 đồng để trả tiền xe nhưng người giữ xe thu 6.000 đồng vì họ nói em đã gửi xe tổng cộng hết 3 ca. Em rất ngạc nhiên nhưng cũng phải đành “ngậm bồ hòn làm  ngọt” vì họ nói là theo quy định thì còn biết làm sao?”.

Ông Trịnh Đình Cường - Phó giám đốc Xí nghiệp dịch vụ (phụ trách về lĩnh vực giữ xe) thuộc Công ty TNHH một thành viên dịch vụ công ích TNXP cho biết: “Việc quy định giữ xe chia làm 3 ca và thu tiền theo ca tại NVHTN đã có hơn một năm nay và chúng tôi cũng chỉ làm theo yêu cầu của đối tác là NVHTN”.

Giải thích về vấn đề này, ông Bùi Thanh Liêm - Giám đốc NVHTN cho biết: “Việc chúng tôi đặt ra quy định giữ xe theo ca là nhằm hạn chế lượng xe của những người làm việc cho các công ty, doanh nghiệp xung quanh khu vực này mang xe vào NVHTN gửi”.

Lê Thanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.