Bún, cà phê tết TP.HCM đắt hàng: Chủ quán dễ thương, tăng giá nhẹ cũng báo trước

16/02/2021 16:01 GMT+7

Mùng 5 tết, ly cà phê đá trên đường Hưng Phú, Q.8, TP.HCM vẫn chỉ có giá 12.000 đồng. Hàng bún giò heo nổi tiếng đường Tạ Quang Bửu có tăng giá nhưng khách vẫn đông kín.

Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 ở TP.HCM đặc biệt hơn mọi năm trước khi số người chọn lựa ăn tết ở thành phố này đông hơn hẳn vì phòng chống dịch Covid-19, không di chuyển về quê. Do đó, từ sáng mùng 1 tết, đường phố TP.HCM nhiều nơi đã vẫn đông. Nhiều người trẻ ra đường uống cà phê, dạo phố, ngắm không khí ngày tết rất đông vui.
Nắm bắt nhu cầu ăn uống, nên nhiều quán xá, cà phê, bún, phở ở thành phố này phục vụ xuyên tết. Những ngày tết, ngán các món bánh tét, thịt, cá, nên bún, phở rất đắt hàng. Từ sáng mùng 1, nhiều quán chay đã mở cửa bán mì, hủ tiếu, bún chay phục vụ mọi người. Giá một tô ngày thường là 30.000 đồng, ngày tết giá là 50.000 đồng và được chủ quán thông báo trước cho khách tới ăn.

Khách nườm nượp ghé quán ăn bún, phở trong các ngày tết

Ảnh Bảo Vy

Sáng mùng 1 tết, chúng tôi tới quán chay Thiện Duyên, Q.2, TP.HCM nhà hàng treo biển ngay từ phía ngoài để thực khách dễ quan sát là quán chỉ phục vụ các món điểm tâm, như mì nấm, bún Huế với đồng giá 50.000 đồng/tô. “Anh chị thông cảm giúp em nghen. Chỉ mấy ngày tết thôi à. Tăng thêm một chút giá để lì xì thêm cho những người phục vụ bàn, nấu bếp những ngày này”, chàng trai bưng đồ ăn cho khách cười niềm nở với chúng tôi. Thực khách đều hài lòng, nhiều người vui vẻ nói với các nhân viên “không sao anh ơi, ngày tết có bán hàng là chúng tôi vui lắm rồi”.
Tiệm bún giò heo Huế nổi tiếng nằm ở đường số 5, Tạ Quang Bửu, P.5, Q.8, TP.HCM phục vụ xuyên tết. Giá cả những ngày giáp tết và tới ngày mùng 6 tết có tăng giá và được chủ quán thông báo trên các tấm biển lớn, ngay phía trong quán. Theo đó, tô thập cẩm 60.000 đồng (ngày thường 40.000 đồng), tô đặc biệt 80.000 đồng (ngày thường 60.000 đồng). Dù tăng giá 20.000 đồng mỗi tô, nhưng vì quán bán món ngon, thông báo rõ ràng cho khách, phục vụ niềm nở nên những ngày tết, khách ghé rất đông.

Tô bún ngày tết tăng thêm 20.000 đồng so với ngày thường nhưng mọi người ghé quán rất đông

Ảnh Bảo Vy

Ngày mùng 5 tết, khách xếp hàng dài để mua bún mang về. Bạn trẻ Quang Tiến, thực khách trú hẻm 283 đường Bông Sao, P.5, Q.8 đi cùng người thân phải chờ 20 phút mới được phục vụ 2 tô bún. Quang Tiến vui vẻ chia sẻ: “Ngày tết có quán xá bán món ngon, đỡ ngán là may lắm rồi. Thay vì được nghỉ ngơi, mọi người đi làm, nấu nướng cho khách thì tăng thêm 20.000 đồng một tô cũng không có vấn đề gì”.
Tiệm phở Cây Dầu nằm trong con hẻm đường Trần Bình Trọng, Q.5, TP.HCM những ngày đầu năm mới Tân Sửu 2021 rất đông khách. Mỗi tô ngày tết cũng tăng khoảng 20.000 đồng song cả chủ và khách đều vui vẻ. “Ở TP.HCM thì đó là chuyện hiển nhiên. Phụ thu ngày tết là điều ai cũng hiểu. Dù tăng ít tăng nhiều, chủ quán cứ thông báo trước, để mọi khách hàng đều biết trước là ai cũng thoải mái”, anh Phạm Quốc Anh, 35 tuổi, trú ấp Bình Hưng, H.Bình Chánh, thực khách quen thuộc của tiệm phở nhiều năm chia sẻ.

Phố cà phê ở Q.8 đều kín bàn những ngày tết

Ảnh Bảo Vy

Dễ thương như cà phê tết ở TP.HCM

Cà phê tết ở TP.HCM có gì mà đông vui thế? Từ sáng mùng 1 tết, nhiều tiệm cà phê mở trên đường Hưng Phú, Q.8; Nguyễn Thị Minh Khai, Q.3 đã nhộn nhịp khách. Tại quán cà phê Lâm Việt (519 Hưng Phú), chủ quán bưng trà và cà phê đá cho khách, lúc tính tiền vẫn chỉ thu 12.000 đồng/ly cà phê đá, 14.000 đồng/ly cà phê sữa. Chúng tôi hỏi vui "sao ngày tết không tăng giá hả ông chủ ơi", chủ quán chừng ngoài 30 tuổi cười “Dạ không, bán tết cũng như giá ngày thường thôi hà”. Hay tại cà phê Cheo Leo, tiệm cà phê vợt lâu đời nhất TP.HCM, giá cà phê không đổi so với ngày thường vào ngày mùng 4 tết khi quán mở cửa trở lại.

Những ngày tết, ly cà phê đá ở tiệm Lâm Việt vẫn chỉ có giá 12.000 đồng

Ảnh Bảo Vy

Ở phố cà phê xung quanh chung cư 51 Thanh Loan, P.5, Q.8, giá cà phê không đổi trong dịp tết

Ảnh Bảo Vy

Ngày mùng 3 tết, tiệm cà phê Yan (488 Nguyễn Thị Minh Khai, P.2, Q.3) đông khách nhất vào buổi trưa và tối. Tấm biển thông báo giá những ngày tết được đặt ngay quầy đặt hàng món nước của khách, trong đó ghi rõ giá các đồ uống đều phụ thu thêm 20% so với giá ngày thường. Nhưng người trẻ, các gia đình trẻ cho con tới tiệm cà phê đều cảm thấy vui vẻ khi tấm biển này ghi thêm các dòng chữ “mong quý khách thông cảm” và chúc tết tất cả mọi người.
Một cô bé chạy bàn trong tiệm Yan lúc dọn bàn thành thật “Mong các anh chị thông cảm giúp Yan ạ, giá ngày tết của tiệm có thu thêm một chút ạ”. Em còn chia sẻ thêm: “Ngày tết, thù lao phục vụ của chúng em sẽ được tăng gấp 3. Ví dụ ngày thường 20.000 đồng một giờ đồng hồ, thì tết sẽ được 60.000 đồng, nên ai cũng chăm chỉ làm việc”.

Tiệm cà phê ghi rõ tăng thêm 20% trong những ngày tết giá đồ uống

Ảnh Bảo Vy

Mọi người đều vui vẻ trả thêm 20% phụ thu ngày tết

Ảnh Bảo Vy

Sáng mùng 5 tết, ngày nghỉ tết cuối cùng của công viên chức, nhân viên nhiều công ty tại TP.HCM, tranh thủ ngày nghỉ này, mọi người ra phố uống cà phê, chuẩn bị ngày mai bắt đầu vào kỳ làm việc tiếp. Các tiệm cà phê trên đường Thanh Loan, Hoàng Kim Giao… đều kín bàn. Giá cà phê vẫn không tăng so với ngày thường, nhiều người lúc thanh toán xong còn lì xì thêm nhân viên. “Đầu năm đi quán xá ở TP.HCM đều cảm thấy dễ thương. Không chặt chém, tăng giá một chút cũng công khai thông báo trước. Ai cũng sẵn lòng trả thêm một chút, bởi có nơi phục vụ ăn, uống những ngày tết này là quý lắm rồi” chị Lưu Thị Trinh, khách ghé tiệm cà phê, trú đường số 107, P.9, Q.8 niềm nở.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.