Các dự án khởi nghiệp sẽ được hỗ trợ hiệu quả hơn

13/10/2017 09:55 GMT+7

Đây là một trong những thành quả cũng như mục tiêu tiếp tục hướng đến của việc kết nối các vườn ươm và trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp tại TP.HCM thành một câu lạc bộ (CLB), hệ sinh thái khởi nghiệp.

Ông Vũ Anh Tuấn, Chủ tịch CLB Ươm tạo doanh nghiệp TP.HCM, Giám đốc Vườn ươm doanh nghiệp phần mềm Quang Trung, đã kêu gọi tất cả các vườn ươm và trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp cùng tham gia để tạo thành một hệ sinh thái khởi nghiệp, từ đó có thể hỗ trợ tối đa nhất cho các dự án khởi nghiệp.
Ông Tuấn phân tích: “Khi chưa kết nối, nếu chúng tôi tiếp một nhóm khởi nghiệp về nông nghiệp thì không có thông tin để hỗ trợ. Nhưng khi tất cả vườn ươm cùng kết nối với nhau thành CLB, nhóm khởi nghiệp sẽ không mất thời gian và công sức đi tìm quá nhiều đơn vị đúng mảng mình đang khởi nghiệp, mà chỉ cần một người trong CLB là có thể kết nối được. Bên cạnh đó, những gì đặc thù của từng vườn ươm sẽ không giẫm đạp lên nhau mà chỉ chia sẻ và cùng nhau kết nối cộng đồng khởi nghiệp vào đúng lĩnh vực, mảng mà họ đang theo đuổi. Từ đó, tránh tổ chức nhiều cuộc thi, hội thảo với cùng nội dung ở nhiều nơi và lặp đi lặp lại sẽ gây lãng phí nguồn lực mà không mang lại hiệu quả cao”.

tin liên quan

Chuyên gia dạy khởi nghiệp miễn phí
Suốt 3 năm nay, anh Nguyễn Ngọc Tuấn (quê ở Đồng Nai - ảnh) đã đến nhiều trường học, địa phương… để dạy những khóa học về khởi nghiệp hoàn toàn miễn phí cho sinh viên, thanh niên.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.